Trích dẫn Gửi bởi Luffy X Xem bài viết
Dạ. E đang nói về nguy cơ vết cắn lại chảy máu và bạn gái có vết thương ạ.
Với lại cho e hỏi e đang uống thuốc như vậy thì có đc hiểu là HIV chưa xâm nhập đc vào máu k ạ.
Trích dẫn Gửi bởi Luffy X Xem bài viết
Dạ vâng.
Vậy chị cho e hỏi e uống thuốc như thế thì có nghĩa là HIV nếu có chưa vào máu đúng k ạ.


Công dụng của thuốc phơi nhiễm ngăn chặn trước khi HIV sao chép phiên mã ngược để gắn lõi RNA với ADN tế bào T của con người.Vì vậy để không bị nhiễm.

Vì khi vi rút mới xâm nhập vào cơ thể,theo nghiên cứu khi đó chưa nhiễm.Khi vi rút mới xâm nhập vào cơ thể là vi rút tự do,sau thời gian sẽ chuyễn mã nhân bản với ADN người bị xâm nhập,khi đã chuyễn mã nhân bản thì coi như nhiễm suốt đời.Thuốc phơi nhiễm (PEP) sẽ ngăn chặn không cho vi rút có cơ hội để chuyễn mã nhân bản.Nên trường hợp khi uống PEP trước 72 giờ là không bị nhiễm là vậy,dù vi rút đã xâm nhập.

Thuốc phơi nhiễm HIV là một những loại thuốc trong phác đồ điều trị HIV.Người có HIV sẽ uống suốt đời,người điều trị phơi nhiễm chỉ dùng trong 4 tuần,trong 4 tuần này không cho vi rút chuyễn mã để kết nối với gen con người,sau đó vi rút sẽ chết không có trong cơ thể bạn.

Bạn có thể xem Clip dưới sẽ thấy vòng đời của HIV khi xâm nhập cơ thể con người(Lõi RAN vi rút sẽ kết nối ADN con người khi ấy bạn sẽ là người nhiễm).







Nếu các bạn cần tư vấn hỗ trợ thêm thì điện thoại 098.2727.393 trực tiếp cho Tuanmecsedec tư vấn hoàn toàn miễn phí,vui lòng không nhắn tin.Chỉ tư vấn trực tiếp điện thoại.