PDA

View Full Version : Nhân viên cafe trá hình Oral Sex nhiễm HIV.



Nguyco123
23-12-2014, 20:50
Chào A/C diễn đàn, hơn 1 tháng trước, mình có đi kích dục bằng miệng với GMD, nhưng chỉ có GMD làm cho mình, trong quá trình kích dục bằng miệng, GMD còn dùng tay kích dục, lúc dùng tay, mình cảm thấy DV rất là rát, và GMD tiếp tục kích dục bằng miệng, trong quá trình GMD kích dục, tay của tôi có chạm và chọt sâu vào AD của GMD, dịch ước cả tay, xong tôi xuất tinh vào miệng GMD, và tay dính dịnh AD đụng vào DV mới xuất tinh, trong hết quá trình tất cả chừng 30 phút. Tôi cũng có xem vài tài liệu, họ có nói hành vi Oral Sex có nguy cơ với HIV, trong trường hợp GMD bị viêm nướu chân răng, tôi không biết trong quá trình cô ta Os tình hình răng miệng cô ta thế nào? Nếu trường hợp xấu nhất về viêm nướu chân răng, hoặc chảy máu trong miệng mà tôi không biết, thì nguy cơ của tôi sẽ được đánh giá ra sao? Admin diễn đàn hãy giúp đỡ giúp tôi thật tình. Tôi đang rất lo lắng. Cám ơn diễn đàn.

songchungvoi_HIV
23-12-2014, 21:13
Chào A/C diễn đàn, hơn 1 tháng trước, mình có đi kích dục bằng miệng với GMD, nhưng chỉ có GMD làm cho mình, trong quá trình kích dục bằng miệng, GMD còn dùng tay kích dục, lúc dùng tay, mình cảm thấy DV rất là rát, và GMD tiếp tục kích dục bằng miệng, trong quá trình GMD kích dục, tay của tôi có chạm và chọt sâu vào AD của GMD, dịch ước cả tay, xong tôi xuất tinh vào miệng GMD, và tay dính dịnh AD đụng vào DV mới xuất tinh, trong hết quá trình tất cả chừng 30 phút. Tôi cũng có xem vài tài liệu, họ có nói hành vi Oral Sex có nguy cơ với HIV, trong trường hợp GMD bị viêm nướu chân răng, tôi không biết trong quá trình cô ta Os tình hình răng miệng cô ta thế nào? Nếu trường hợp xấu nhất về viêm nướu chân răng, hoặc chảy máu trong miệng mà tôi không biết, thì nguy cơ của tôi sẽ được đánh giá ra sao? Admin diễn đàn hãy giúp đỡ giúp tôi thật tình. Tôi đang rất lo lắng. Cám ơn diễn đàn.
Vấn đề kích dục bằng miệng thì diễn đàn có nói rất nhiều,bạn có thể tự tìm hiểu.Còn vấn đề bạn lo sợ nhiễm HIV từ cái khăn lau thì bạn yên tâm không cao giờ lây nhiễm kiểu này.

Không khuyến khích các quan hệ tình dục (trong đó có quan hệ tình dục bằng đường miệng - oral sex) với bạn tình mà mình không rõ về tình trạng nhiễm các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục của họ.

Các nghiên cứu cho thấy HIV rất ít có khả năng lây qua đường miệng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đường miệng có thể gây lây nhiễm một số bệnh lây qua đường tình dục khác như lậu, viêm gan siêu vi B,...
OS k có nguy cơ với HIV, vì nước bọt là môi trường kiềm HIV bị bất hoạt nhưng lại có nguy cơ STDs: Lậu, giang mai, gan B và Mồng gà, Lậu sau 7 ngày k có biểu hiện tức k bị lậu, Mồng gà ủ bệnh đến sau 90 ngày, nếu sau 90 ngày k có U sùi tức k bị mồng gà, mồng gà k có XN, Giang mai và gan B XN sau nguy cơ 4 tuần đến 12 tuần
​Bấm vào đây xem:
Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh giang mai (http://diendanhiv.vn/threads/14491-Dau-hieu-nhan-biet-som-benh-giang-mai)


Mắc giang mai, đối mặt với vô sinh (http://diendanhiv.vn/threads/8201-Mac-giang-mai-doi-mat-voi-vo-sinh)

Sự nguy hiểm của virus HPV và cách ngăn ngừa (http://diendanhiv.vn/threads/5018-Su-nguy-hiem-cua-virus-HPV-va-cach-ngan-ngua)

Cách tự phát hiện HPV ở nam giới hiệu quả (http://diendanhiv.vn/threads/12962-Cach-tu-phat-hien-HPV-o-nam-gioi-hieu-qua)


Các bệnh lây qua đường tình dục. (http://diendanhiv.vn/threads/821-Cac-benh-lay-qua-duong-tinh-duc)

Triệu chứng bệnh nấm ở vùng kính nam giới (http://diendanhiv.vn/threads/4955-Trieu-chung-benh-nam-o-vung-kinh-nam-gioi)


Cả chục năm mới biết bị lây giang mai từ đồng nghiệp (http://diendanhiv.vn/threads/11289-Ca-chuc-nam-moi-biet-bi-lay-giang-mai-tu-dong-nghiep)

Chồng công tác nước ngoài, vợ lây sùi mào gà từ hàng xóm (http://diendanhiv.vn/threads/11018-Chong-cong-tac-nuoc-ngoai-vo-lay-sui-mao-ga-tu-hang-xom)


BỆNH GIANG MAI




(Syphilis)




1. ĐẶC ĐIỂM CỦA BỆNH
1.1. Đặc điểm lâm sàng:
Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng kinh diễn do xoắn khuẩn nhạt màu Treponema pallidum gây nên. Bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Hình ảnh lâm sàng của bệnh giang mai rất đa dạng, phong phú tùy theo từng giai đoạn của bệnh.
1.1.1. Giang mai thời kỳ thứ nhất
Các thương tổn thường xuất hiện sau khoảng 3-4 tuần bị lây.
Đặc trưng của thời kỳ này là săng (Chancre) giang mai với các biểu hiện:
- Là một vết chợt nông hình tròn hay bầu dục, không có gò nổi cao, màu đỏ thịt tươi và có nền cứng (vì vậy gọi là "săng cứng").
- Vị trí của săng: Thường gặp nhất là niêm mạc sinh dục. Ở nữ giới hay gặp ở môi lớn, môi bé, mép âm hộ. Ở nam giới hay gặp ở qui đầu, miệng sáo, bìu, … Ngoài ra săng có thể gặp ở miệng, môi, lưỡi, …
- Hạch: Hạch vùng bẹn sưng to, thành chùm, trong đó có một hạch to nhất gọi là "hạch chúa".
1.1.2. Giang mai thời kỳ thứ 2
Thời kỳ này bắt đầu khoảng 6-8 tuần từ khi có săng với các biểu hiện lâm sàng sau đây:
- Đào ban: Các dát đỏ hồng rải rác ở thân mình.
- Mảng niêm mạc: Hay gặp nhất ở vùng hậu môn, sinh dục.
- Viêm hạch lan tỏa.
- Rụng tóc kiểu "rừng thưa".
1.1.3. Giang mai thời kỳ thứ 3
Thời kỳ này bắt đầu vào năm thứ 3 của bệnh với các biểu hiện lâm sàng sau đây:
- "Gôm" giang mai ở da, cơ, xương.
- Thương tổn tim mạch (giang mai tim mạch).
- Thương tổn thần kinh gây bại liệt (giang mai thần kinh).
Chú ý: Giữa thời kỳ thứ nhất đến thời kỳ thứ hai, giữa thời kỳ thứ hai đến thời kỳ thứ ba bệnh có thể không có triệu chứng lâm sàng. Đó là giang mai kín và đợc phát hiện chỉ nhờ xét nghiệm huyết thanh.


1.2. Chẩn đoán phân biệt
1.2.1. Săng giang mai thời kỳ thứ nhất cần phân biệt với một số bệnh sau đây:
- Herpes sinh dục.
- Ghẻ.
- Hạ cam.
- Hội chứng Behcet.
1.2.2. Giang mai thời kỳ thứ 2 cần phân biệt với:
- Dị ứng thuốc.
- Phát ban do virus.
- Vẩy nến.
1.2.3. Giang mai thời kỳ thứ 3 cần phân biệt với:
- Ung th hạch.
- Nấm sâu.
- Gôm lao.


1.3. Xét nghiệm
1.3.1. Tìm xoắn khuẩn giang mai
Lấy bệnh phẩm là dịch tiết từ săng, mảng niêm mạc, sẩn, hạch soi kinh hiển vi nền đen để tìm xoắn khuẩn. Hoặc có thể nhuộm Fontana Tribondeau thấy xoắn khuẩn dới dạng lò xo. Sự có mặt của xoắn khuẩn đặc hiệu cho phép khẳng định chẩn đoán bệnh giang mai.
1.3.2. Phản ứng huyết thanh
- Phản ứng cổ điển (không đặc hiệu): Bao gồm các phản ứng: kết hợp bổ thể (BW) phản ứng lên bông (Kahl Citochol, …).
- Phản ứng đặc hiệu: Phản ứng bất động xoắn khuẩn (TPI), phản ứng miễn dịch huỳnh quang (FTA), phản ứng ngưng kết hồng cầu (TPHA)…
Chú ý: Nếu bị giang mai thần kinh hoặc giang mai tim mạch cần lấy thêm dịch não tủy để làm các xét nghiệm trên.


2. TÁC NHÂN GÂY BỆNH
Tác nhân gây bệnh giang mai là xoắn khuẩn nhạt màu Treponema pallidum do Pritz Schaudinn và Erch Hauffman tìm ra năm 1905. Xoắn khuẩn có hình lò xo, bao gồm 6-14 vòng xoắn. Sức đề kháng của xoắn khuẩn này rất yếu, ra khỏi cơ thể nó sông không quá vài giờ. Trong nước đá nó vẫn giữ được tính di động rất lâu, ở nhiệt độ 45oC nó bị chết sau 30 phút. Các chất sát khuẩn, xà phòng có thể diệt được xoắn khuẩn trong vài phút.


3. ĐẶC ĐIỂM DỊCH TỄ
Bệnh giang mai có từ thời thượng cổ. Các tài liệu xa xưa của Ấn Độ, Trung Quốc có mô tả một bệnh giống hệt như bệnh giang mai.
Ở Châu Âu bệnh xuất hiện vào cuối thể kỷ 15 và lan tràn thành dịch vào đầu thế kỷ 16.
Ở Việt Nam người ta chưa xác định rõ bệnh xuất hiện vào thời kỳ nào. Tuy nhiên trong thời kỳ Pháp tạm chiếm, bệnh giang mai chiếm hàng thứ 2 trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục (sau bệnh lậu). Và đặc biệt từ năm 1975, sau ngày miền Nam giải phóng bệnh tăng lên một cách rõ rệt. Hiện nay, bệnh giang mai chiếm khoảng 2-3% trong tổng số các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


4. NGUỒN TRUYỀN NHIỄM
- Xoắn khuẩn giang mai có nhiều trong các thương tổn (săng, mảng niêm mạc, hạch, …). Vì vậy rất dễ lây lan nếu quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh.
- Thời kỳ ủ bệnh: Thời kỳ ủ bệnh của bệnh giang mai tương đối lâu từ 10 ngày đến 90 ngày, trung bình là 3 tuần.
- Thời kỳ lây truyền: Bệnh lây mạnh nhất là thời kỳ thứ nhất và thứ hai khi các thương tổn da và niêm mạc chứa nhiều xoắn khuẩn giang mai.


5. PHƯƠNG THỨC LÂY TRUYỀN
Bệnh giang mai lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Xoắn khuẩn thâm nhập qua da của bộ phận sinh dục ít nhiều bị xây xát khi quan hệ tình dục sẽ gây bệnh tại chỗ (săng), đi vào máu và lan tràn khắp cơ thể. Các yếu tố làm tăng nguy cơ lây lan là bị nhiễm HIV/AIDS, bị các bệnh gây thương tổn ở bộ phận sinh dục, có hành vi tình dục bất thường (quan hệ tình dục miệng – sinh dục, quan hệ tình dục đồng giới, ….). Tuy rất ít nhưng bệnh giang mai có thể lây gián tiếp qua các đồ dùng, vật dụng bị nhiễm bẩn, hoặc lây do truyền máu (tiêm truyền máu hoặc tiêm chích ma túy mà bơm tiêm không khử khuẩn).
Nếu người mẹ có mang bị giang mai mà không đợc điều trị cũng lây cho thai nhi (giang mai bẩm sinh).


6. TÍNH CẢM NHIỄM VÀ MIỄN DỊCH
Xoắn khuẩn giang mai chỉ gây bệnh ở người. Cả nam và nữ đều có nguy cơ bị bệnh như nhau nếu quan hệ tình dục không được bảo vệ.
Đáp ứng miễn dịch trong bệnh giang mai rất yếu do đặc tính kháng nguyên của T. Pallidum. Nguời bị giang mai, điều trị khỏi rồi vẫn bị lại nếu quan hệ tình dục không an toàn.


7. PHÒNG BỆNH
- Tuyên truyền, giáo dục y tế: Giáo dục lối sống lành mạnh, thủy chung một vợ, một chồng.
- Giáo dục hành vi tình dục an toàn, tình dục có bảo vệ (sử dụng bao cao su).
- Khi phát hiện bị bệnh cần đến các cơ sở y tế khám và điều trị ngay, không tự mua thuốc điều trị.


8. ĐIỀU TRỊ


Nguyên tắc điều trị: Điều trị sớm, đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian qui định; điều trị cả ban tình.


Phác đồ điều trị cụ thể như sau:


* Giang mai sớm trong năm đầu (giang mai thời kỳ thứ nhất và năm đầu của giang mai thời kỳ thứ hai, giang mai kín sớm):
. Benzathin Penixilin G 2,4 triệu đơn vị: Tiêm mông liều duy nhất, mỗi bên mông 1,2 triệu đơn vị. Hoặc:
. Procain Penixilin G tan trong nước: Tiêm bắp 1,2 triệu đơn vị mỗi ngày, trong 10 ngày.
Nếu dị ứng với Penixilin và bệnh nhân không có mang, thay thế bằng:
. Tetracyclin 500mg: uống 4 lần/ngày, trong 15 ngày, hoặc:
. Erythromycin 500mg: uống 4 lần/ngày, trong 15 ngày.


* Giang mai muộn (giang mai đã tiến triển trên 1 năm, giang mai kín muộn)
. Benzathin Penixilin: Tiêm mông mỗi lần 2,4 triệu đơn vị, tổng liều: 4 lần (9,6 triệu đơn vị).Mỗi lần cách nhau một tuần. Hoặc:
. Procain Penixilin G tan trong nước: Tiêm bắp 1,2 triệu đơn vị mỗi ngày, trong 3-4 tuần.


- Để phòng bệnh giang mai bẩm sinh cần phải phát hiện kịp thời và điều trị cho người mẹ nếu bị bệnh trong thời kỳ có mang. Cần làm các phản ứng huyết thanh một cách có hệ thống cho tất cả các phụ nữ có mang.


Kiểm dịch y tế biên giới: Không có qui định kiểm dịch y tế biên giới đối với bệnh giang mai.
Bấm vào đây xem:
Hành vi Oral Sex(OS) những điều bạn cần biết...!!! (http://diendanhiv.vn/threads/85-Hanh-vi-Oral-Sex-OS-nhung-dieu-ban-can-biet)

Chủ đề: Nguy cơ hiv quan hệ gái mại dâm có dùng bao cao su và kích dục bằng miệng?. (http://www.diendanhiv.vn/threads/3845-Nguy-co-hiv-quan-he-gai-mai-dam-co-dung-bao-cao-su-va-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://diendanhiv.vn/threads/6753-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://www.diendanhiv.vn/threads/6975-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa nhân viên kích dục miệng và quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv ?. (http://diendanhiv.vn/threads/6332-mat-xa-nhan-vien-kich-duc-mieng-va-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có bao cao su và kích thích miệng, sợ nhiễm HIV khi dùng tay?. (http://diendanhiv.vn/threads/5481-Quan-he-gai-mai-dam-co-bao-cao-su-va-kich-thich-mieng-so-nhiem-HIV-khi-dung-tay)

Chủ đề: Sợ nhiễm hiv khi mát xa kích dục bằng miệng? (http://diendanhiv.vn/threads/7009-So-nhiem-hiv-khi-mat-xa-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv (http://www.diendanhiv.vn/threads/4202-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv. (http://diendanhiv.vn/threads/2981-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng sợ nhiễm HIV. (http://diendanhiv.com.vn/threads/2211-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-HIV)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục miệng sợ nhiễm hiv.Gửi anh tuấn (http://diendanhiv.com.vn/threads/2786-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-mieng-so-nhiem-hiv-Gui-anh-tuan)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng và sợ lây nhiễm hiv từ khăn lau (http://diendanhiv.com.vn/threads/7038-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-va-so-lay-nhiem-hiv-tu-khan-lau)
Chủ đề: Mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv (http://diendanhiv.com.vn/threads/4208-Mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)

Chủ đề: OS đồng giới, DV bị xước! (http://diendanhiv.vn/threads/19830-OS-dong-gioi-DV-bi-xuoc)

Chủ đề: Dương vật bị xước QHTD+OS , sắp hết 72h phơi nhiễm cần các ace tư vấn gấp cứu giúp (http://diendanhiv.vn/threads/1668-Duong-vat-bi-xuoc-QHTD-OS-sap-het-72h-phoi-nhiem-can-cac-ace-tu-van-gap-cuu-giup)

Chủ đề: Quan hệ với GMD có OS nguy cơ cao không? (http://diendanhiv.vn/threads/20460-Quan-he-voi-GMD-co-OS-nguy-co-cao-khong)

Chủ đề: Được gái Massage OS , có bị nhiễm HIV không? (http://diendanhiv.vn/threads/8937-Duoc-gai-Massage-OS-co-bi-nhiem-HIV-khong)

Chủ đề: mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv. (http://diendanhiv.vn/threads/2981-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)

Chủ đề: các anh chị cho em hỏi về os va bị đau rát đầu dv (http://diendanhiv.vn/threads/7975-ca-c-anh-chi-cho-em-ho-i-ve-os-va-bi-dau-ra-t-da-u-dv)

Chủ đề: Hôn sâu, fingering, oral sex với GMD (http://diendanhiv.vn/threads/12063-Hon-sau-fingering-oral-sex-voi-GMD)

Chủ đề: QHTD với GMD có BCS + OS (http://diendanhiv.vn/threads/15122-QHTD-voi-GMD-co-BCS-OS)

Chủ đề: Anh Tuấn và các anh ơi cứu em với. Os và hôn sâu có nhiệt miệng (http://diendanhiv.vn/threads/6966-Anh-Tuan-va-cac-anh-oi-cuu-em-voi-Os-va-hon-sau-co-nhiet-mieng)

Chủ đề: Cho em hỏi: OS + DV cạ ngoài AD có nguy cơ với bệnh truyền nhiễm k?? (http://diendanhiv.vn/threads/15157-Cho-em-ho-i-OS-DV-ca-ngoai-AD-co-nguy-co-voi-benh-truyen-nhiem-k)

Chủ đề: Anh Tuấn và các anh/chị tư vấn về kết quả xét nghiệm (http://diendanhiv.vn/threads/6701-Anh-Tuan-va-cac-anh-chi-tu-van-ve-ket-qua-xet-nghiem)

Chủ đề: quan hệ tình dục bằng miệng (http://www.diendanhiv.vn/threads/17455-quan-he-tinh-duc-bang-mieng)

Nguyco123
23-12-2014, 21:24
Vấn đề kích dục bằng miệng thì diễn đàn có nói rất nhiều,bạn có thể tự tìm hiểu.Còn vấn đề bạn lo sợ nhiễm HIV từ cái khăn lau thì bạn yên tâm không cao giờ lây nhiễm kiểu này.

Không khuyến khích các quan hệ tình dục (trong đó có quan hệ tình dục bằng đường miệng - oral sex) với bạn tình mà mình không rõ về tình trạng nhiễm các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục của họ.

Các nghiên cứu cho thấy HIV rất ít có khả năng lây qua đường miệng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đường miệng có thể gây lây nhiễm một số bệnh lây qua đường tình dục khác như lậu, viêm gan siêu vi B,...
OS k có nguy cơ với HIV, vì nước bọt là môi trường kiềm HIV bị bất hoạt nhưng lại có nguy cơ STDs: Lậu, giang mai, gan B và Mồng gà, Lậu sau 7 ngày k có biểu hiện tức k bị lậu, Mồng gà ủ bệnh đến sau 90 ngày, nếu sau 90 ngày k có U sùi tức k bị mồng gà, mồng gà k có XN, Giang mai và gan B XN sau nguy cơ 4 tuần đến 12 tuần
​Bấm vào đây xem:
Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh giang mai (http://diendanhiv.vn/threads/14491-Dau-hieu-nhan-biet-som-benh-giang-mai)


Mắc giang mai, đối mặt với vô sinh (http://diendanhiv.vn/threads/8201-Mac-giang-mai-doi-mat-voi-vo-sinh)

Sự nguy hiểm của virus HPV và cách ngăn ngừa (http://diendanhiv.vn/threads/5018-Su-nguy-hiem-cua-virus-HPV-va-cach-ngan-ngua)

Cách tự phát hiện HPV ở nam giới hiệu quả (http://diendanhiv.vn/threads/12962-Cach-tu-phat-hien-HPV-o-nam-gioi-hieu-qua)


Các bệnh lây qua đường tình dục. (http://diendanhiv.vn/threads/821-Cac-benh-lay-qua-duong-tinh-duc)

Triệu chứng bệnh nấm ở vùng kính nam giới (http://diendanhiv.vn/threads/4955-Trieu-chung-benh-nam-o-vung-kinh-nam-gioi)


Cả chục năm mới biết bị lây giang mai từ đồng nghiệp (http://diendanhiv.vn/threads/11289-Ca-chuc-nam-moi-biet-bi-lay-giang-mai-tu-dong-nghiep)

Chồng công tác nước ngoài, vợ lây sùi mào gà từ hàng xóm (http://diendanhiv.vn/threads/11018-Chong-cong-tac-nuoc-ngoai-vo-lay-sui-mao-ga-tu-hang-xom)


BỆNH GIANG MAI




(Syphilis)




1. ĐẶC ĐIỂM CỦA BỆNH
1.1. Đặc điểm lâm sàng:
Bệnh giang mai là một bệnh nhiễm trùng kinh diễn do xoắn khuẩn nhạt màu Treponema pallidum gây nên. Bệnh lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Hình ảnh lâm sàng của bệnh giang mai rất đa dạng, phong phú tùy theo từng giai đoạn của bệnh.
1.1.1. Giang mai thời kỳ thứ nhất
Các thương tổn thường xuất hiện sau khoảng 3-4 tuần bị lây.
Đặc trưng của thời kỳ này là săng (Chancre) giang mai với các biểu hiện:
- Là một vết chợt nông hình tròn hay bầu dục, không có gò nổi cao, màu đỏ thịt tươi và có nền cứng (vì vậy gọi là "săng cứng").
- Vị trí của săng: Thường gặp nhất là niêm mạc sinh dục. Ở nữ giới hay gặp ở môi lớn, môi bé, mép âm hộ. Ở nam giới hay gặp ở qui đầu, miệng sáo, bìu, … Ngoài ra săng có thể gặp ở miệng, môi, lưỡi, …
- Hạch: Hạch vùng bẹn sưng to, thành chùm, trong đó có một hạch to nhất gọi là "hạch chúa".
1.1.2. Giang mai thời kỳ thứ 2
Thời kỳ này bắt đầu khoảng 6-8 tuần từ khi có săng với các biểu hiện lâm sàng sau đây:
- Đào ban: Các dát đỏ hồng rải rác ở thân mình.
- Mảng niêm mạc: Hay gặp nhất ở vùng hậu môn, sinh dục.
- Viêm hạch lan tỏa.
- Rụng tóc kiểu "rừng thưa".
1.1.3. Giang mai thời kỳ thứ 3
Thời kỳ này bắt đầu vào năm thứ 3 của bệnh với các biểu hiện lâm sàng sau đây:
- "Gôm" giang mai ở da, cơ, xương.
- Thương tổn tim mạch (giang mai tim mạch).
- Thương tổn thần kinh gây bại liệt (giang mai thần kinh).
Chú ý: Giữa thời kỳ thứ nhất đến thời kỳ thứ hai, giữa thời kỳ thứ hai đến thời kỳ thứ ba bệnh có thể không có triệu chứng lâm sàng. Đó là giang mai kín và đợc phát hiện chỉ nhờ xét nghiệm huyết thanh.


1.2. Chẩn đoán phân biệt
1.2.1. Săng giang mai thời kỳ thứ nhất cần phân biệt với một số bệnh sau đây:
- Herpes sinh dục.
- Ghẻ.
- Hạ cam.
- Hội chứng Behcet.
1.2.2. Giang mai thời kỳ thứ 2 cần phân biệt với:
- Dị ứng thuốc.
- Phát ban do virus.
- Vẩy nến.
1.2.3. Giang mai thời kỳ thứ 3 cần phân biệt với:
- Ung th hạch.
- Nấm sâu.
- Gôm lao.


1.3. Xét nghiệm
1.3.1. Tìm xoắn khuẩn giang mai
Lấy bệnh phẩm là dịch tiết từ săng, mảng niêm mạc, sẩn, hạch soi kinh hiển vi nền đen để tìm xoắn khuẩn. Hoặc có thể nhuộm Fontana Tribondeau thấy xoắn khuẩn dới dạng lò xo. Sự có mặt của xoắn khuẩn đặc hiệu cho phép khẳng định chẩn đoán bệnh giang mai.
1.3.2. Phản ứng huyết thanh
- Phản ứng cổ điển (không đặc hiệu): Bao gồm các phản ứng: kết hợp bổ thể (BW) phản ứng lên bông (Kahl Citochol, …).
- Phản ứng đặc hiệu: Phản ứng bất động xoắn khuẩn (TPI), phản ứng miễn dịch huỳnh quang (FTA), phản ứng ngưng kết hồng cầu (TPHA)…
Chú ý: Nếu bị giang mai thần kinh hoặc giang mai tim mạch cần lấy thêm dịch não tủy để làm các xét nghiệm trên.


2. TÁC NHÂN GÂY BỆNH
Tác nhân gây bệnh giang mai là xoắn khuẩn nhạt màu Treponema pallidum do Pritz Schaudinn và Erch Hauffman tìm ra năm 1905. Xoắn khuẩn có hình lò xo, bao gồm 6-14 vòng xoắn. Sức đề kháng của xoắn khuẩn này rất yếu, ra khỏi cơ thể nó sông không quá vài giờ. Trong nước đá nó vẫn giữ được tính di động rất lâu, ở nhiệt độ 45oC nó bị chết sau 30 phút. Các chất sát khuẩn, xà phòng có thể diệt được xoắn khuẩn trong vài phút.


3. ĐẶC ĐIỂM DỊCH TỄ
Bệnh giang mai có từ thời thượng cổ. Các tài liệu xa xưa của Ấn Độ, Trung Quốc có mô tả một bệnh giống hệt như bệnh giang mai.
Ở Châu Âu bệnh xuất hiện vào cuối thể kỷ 15 và lan tràn thành dịch vào đầu thế kỷ 16.
Ở Việt Nam người ta chưa xác định rõ bệnh xuất hiện vào thời kỳ nào. Tuy nhiên trong thời kỳ Pháp tạm chiếm, bệnh giang mai chiếm hàng thứ 2 trong các bệnh lây truyền qua đường tình dục (sau bệnh lậu). Và đặc biệt từ năm 1975, sau ngày miền Nam giải phóng bệnh tăng lên một cách rõ rệt. Hiện nay, bệnh giang mai chiếm khoảng 2-3% trong tổng số các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


4. NGUỒN TRUYỀN NHIỄM
- Xoắn khuẩn giang mai có nhiều trong các thương tổn (săng, mảng niêm mạc, hạch, …). Vì vậy rất dễ lây lan nếu quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh.
- Thời kỳ ủ bệnh: Thời kỳ ủ bệnh của bệnh giang mai tương đối lâu từ 10 ngày đến 90 ngày, trung bình là 3 tuần.
- Thời kỳ lây truyền: Bệnh lây mạnh nhất là thời kỳ thứ nhất và thứ hai khi các thương tổn da và niêm mạc chứa nhiều xoắn khuẩn giang mai.


5. PHƯƠNG THỨC LÂY TRUYỀN
Bệnh giang mai lây chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn. Xoắn khuẩn thâm nhập qua da của bộ phận sinh dục ít nhiều bị xây xát khi quan hệ tình dục sẽ gây bệnh tại chỗ (săng), đi vào máu và lan tràn khắp cơ thể. Các yếu tố làm tăng nguy cơ lây lan là bị nhiễm HIV/AIDS, bị các bệnh gây thương tổn ở bộ phận sinh dục, có hành vi tình dục bất thường (quan hệ tình dục miệng – sinh dục, quan hệ tình dục đồng giới, ….). Tuy rất ít nhưng bệnh giang mai có thể lây gián tiếp qua các đồ dùng, vật dụng bị nhiễm bẩn, hoặc lây do truyền máu (tiêm truyền máu hoặc tiêm chích ma túy mà bơm tiêm không khử khuẩn).
Nếu người mẹ có mang bị giang mai mà không đợc điều trị cũng lây cho thai nhi (giang mai bẩm sinh).


6. TÍNH CẢM NHIỄM VÀ MIỄN DỊCH
Xoắn khuẩn giang mai chỉ gây bệnh ở người. Cả nam và nữ đều có nguy cơ bị bệnh như nhau nếu quan hệ tình dục không được bảo vệ.
Đáp ứng miễn dịch trong bệnh giang mai rất yếu do đặc tính kháng nguyên của T. Pallidum. Nguời bị giang mai, điều trị khỏi rồi vẫn bị lại nếu quan hệ tình dục không an toàn.


7. PHÒNG BỆNH
- Tuyên truyền, giáo dục y tế: Giáo dục lối sống lành mạnh, thủy chung một vợ, một chồng.
- Giáo dục hành vi tình dục an toàn, tình dục có bảo vệ (sử dụng bao cao su).
- Khi phát hiện bị bệnh cần đến các cơ sở y tế khám và điều trị ngay, không tự mua thuốc điều trị.


8. ĐIỀU TRỊ


Nguyên tắc điều trị: Điều trị sớm, đúng thuốc, đủ liều, đúng thời gian qui định; điều trị cả ban tình.


Phác đồ điều trị cụ thể như sau:


* Giang mai sớm trong năm đầu (giang mai thời kỳ thứ nhất và năm đầu của giang mai thời kỳ thứ hai, giang mai kín sớm):
. Benzathin Penixilin G 2,4 triệu đơn vị: Tiêm mông liều duy nhất, mỗi bên mông 1,2 triệu đơn vị. Hoặc:
. Procain Penixilin G tan trong nước: Tiêm bắp 1,2 triệu đơn vị mỗi ngày, trong 10 ngày.
Nếu dị ứng với Penixilin và bệnh nhân không có mang, thay thế bằng:
. Tetracyclin 500mg: uống 4 lần/ngày, trong 15 ngày, hoặc:
. Erythromycin 500mg: uống 4 lần/ngày, trong 15 ngày.


* Giang mai muộn (giang mai đã tiến triển trên 1 năm, giang mai kín muộn)
. Benzathin Penixilin: Tiêm mông mỗi lần 2,4 triệu đơn vị, tổng liều: 4 lần (9,6 triệu đơn vị).Mỗi lần cách nhau một tuần. Hoặc:
. Procain Penixilin G tan trong nước: Tiêm bắp 1,2 triệu đơn vị mỗi ngày, trong 3-4 tuần.


- Để phòng bệnh giang mai bẩm sinh cần phải phát hiện kịp thời và điều trị cho người mẹ nếu bị bệnh trong thời kỳ có mang. Cần làm các phản ứng huyết thanh một cách có hệ thống cho tất cả các phụ nữ có mang.


Kiểm dịch y tế biên giới: Không có qui định kiểm dịch y tế biên giới đối với bệnh giang mai.
Bấm vào đây xem:
Hành vi Oral Sex(OS) những điều bạn cần biết...!!! (http://diendanhiv.vn/threads/85-Hanh-vi-Oral-Sex-OS-nhung-dieu-ban-can-biet)

Chủ đề: Nguy cơ hiv quan hệ gái mại dâm có dùng bao cao su và kích dục bằng miệng?. (http://www.diendanhiv.vn/threads/3845-Nguy-co-hiv-quan-he-gai-mai-dam-co-dung-bao-cao-su-va-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://diendanhiv.vn/threads/6753-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://www.diendanhiv.vn/threads/6975-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa nhân viên kích dục miệng và quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv ?. (http://diendanhiv.vn/threads/6332-mat-xa-nhan-vien-kich-duc-mieng-va-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có bao cao su và kích thích miệng, sợ nhiễm HIV khi dùng tay?. (http://diendanhiv.vn/threads/5481-Quan-he-gai-mai-dam-co-bao-cao-su-va-kich-thich-mieng-so-nhiem-HIV-khi-dung-tay)

Chủ đề: Sợ nhiễm hiv khi mát xa kích dục bằng miệng? (http://diendanhiv.vn/threads/7009-So-nhiem-hiv-khi-mat-xa-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv (http://www.diendanhiv.vn/threads/4202-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv. (http://diendanhiv.vn/threads/2981-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng sợ nhiễm HIV. (http://diendanhiv.com.vn/threads/2211-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-HIV)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục miệng sợ nhiễm hiv.Gửi anh tuấn (http://diendanhiv.com.vn/threads/2786-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-mieng-so-nhiem-hiv-Gui-anh-tuan)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng và sợ lây nhiễm hiv từ khăn lau (http://diendanhiv.com.vn/threads/7038-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-va-so-lay-nhiem-hiv-tu-khan-lau)
Chủ đề: Mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv (http://diendanhiv.com.vn/threads/4208-Mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)

Chủ đề: OS đồng giới, DV bị xước! (http://diendanhiv.vn/threads/19830-OS-dong-gioi-DV-bi-xuoc)

Chủ đề: Dương vật bị xước QHTD+OS , sắp hết 72h phơi nhiễm cần các ace tư vấn gấp cứu giúp (http://diendanhiv.vn/threads/1668-Duong-vat-bi-xuoc-QHTD-OS-sap-het-72h-phoi-nhiem-can-cac-ace-tu-van-gap-cuu-giup)

Chủ đề: Quan hệ với GMD có OS nguy cơ cao không? (http://diendanhiv.vn/threads/20460-Quan-he-voi-GMD-co-OS-nguy-co-cao-khong)

Chủ đề: Được gái Massage OS , có bị nhiễm HIV không? (http://diendanhiv.vn/threads/8937-Duoc-gai-Massage-OS-co-bi-nhiem-HIV-khong)

Chủ đề: mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv. (http://diendanhiv.vn/threads/2981-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)

Chủ đề: các anh chị cho em hỏi về os va bị đau rát đầu dv (http://diendanhiv.vn/threads/7975-ca-c-anh-chi-cho-em-ho-i-ve-os-va-bi-dau-ra-t-da-u-dv)

Chủ đề: Hôn sâu, fingering, oral sex với GMD (http://diendanhiv.vn/threads/12063-Hon-sau-fingering-oral-sex-voi-GMD)

Chủ đề: QHTD với GMD có BCS + OS (http://diendanhiv.vn/threads/15122-QHTD-voi-GMD-co-BCS-OS)

Chủ đề: Anh Tuấn và các anh ơi cứu em với. Os và hôn sâu có nhiệt miệng (http://diendanhiv.vn/threads/6966-Anh-Tuan-va-cac-anh-oi-cuu-em-voi-Os-va-hon-sau-co-nhiet-mieng)

Chủ đề: Cho em hỏi: OS + DV cạ ngoài AD có nguy cơ với bệnh truyền nhiễm k?? (http://diendanhiv.vn/threads/15157-Cho-em-ho-i-OS-DV-ca-ngoai-AD-co-nguy-co-voi-benh-truyen-nhiem-k)

Chủ đề: Anh Tuấn và các anh/chị tư vấn về kết quả xét nghiệm (http://diendanhiv.vn/threads/6701-Anh-Tuan-va-cac-anh-chi-tu-van-ve-ket-qua-xet-nghiem)

Chủ đề: quan hệ tình dục bằng miệng (http://www.diendanhiv.vn/threads/17455-quan-he-tinh-duc-bang-mieng)
Chào anh Songchungvoi_HIV tất cả những gì anh đã chia sẽ em cũng đã tự tìm hiểu trên diễn đàn này nhiều, nhưng riêng em vẫn còn lo lắng quan mang, vì sau lưng còn gia đình, em mong anh chia sẽ trực tiếp những gì em kể có nguy cơ với Hv không, xin anh giúp đỡ khẳng định về hành vi của em. Em cũng từng xét nghi Anti ở tuần thứ 3 kết quả Âm Tính, chỉ vì lo lắng quá, và bây giờ là tuần thứ 5 em có cần l xét nghiệm với H lại không.
cám ơn anh đã chia sẽ.

songchungvoi_HIV
23-12-2014, 21:29
Chào anh Songchungvoi_HIV tất cả những gì anh đã chia sẽ em cũng đã tự tìm hiểu trên diễn đàn này nhiều, nhưng riêng em vẫn còn lo lắng quan mang, vì sau lưng còn gia đình, em mong anh chia sẽ trực tiếp những gì em kể có nguy cơ với Hv không, xin anh giúp đỡ khẳng định về hành vi của em. Em cũng từng xét nghi Anti ở tuần thứ 3 kết quả Âm Tính, chỉ vì lo lắng quá, và bây giờ là tuần thứ 5 em có cần l xét nghiệm với H lại không.
cám ơn anh đã chia sẽ.
Bạn có XN đến Tết Công Gô cũng ko ra Ết. Nếu OS có nguy cơ với HIV thì BQT làm sao dám tư vấn cho bạn ko có nguy cơ??

Nguyco123
23-12-2014, 21:34
Bạn có XN đến Tết Công Gô cũng ko ra Ết. Nếu OS có nguy cơ với HIV thì BQT làm sao dám tư vấn cho bạn ko có nguy cơ??
Vân: chân thành cám ơn anh, chúc anh nhiều sức khoẻ, và niềm vui.

Tuanmecsedec
23-12-2014, 21:48
Chào A/C diễn đàn, hơn 1 tháng trước, mình có đi kích dục bằng miệng với GMD, nhưng chỉ có GMD làm cho mình, trong quá trình kích dục bằng miệng, GMD còn dùng tay kích dục, lúc dùng tay, mình cảm thấy DV rất là rát, và GMD tiếp tục kích dục bằng miệng, trong quá trình GMD kích dục, tay của tôi có chạm và chọt sâu vào AD của GMD, dịch ước cả tay, xong tôi xuất tinh vào miệng GMD, và tay dính dịnh AD đụng vào DV mới xuất tinh, trong hết quá trình tất cả chừng 30 phút. Tôi cũng có xem vài tài liệu, họ có nói hành vi Oral Sex có nguy cơ với HIV, trong trường hợp GMD bị viêm nướu chân răng, tôi không biết trong quá trình cô ta Os tình hình răng miệng cô ta thế nào? Nếu trường hợp xấu nhất về viêm nướu chân răng, hoặc chảy máu trong miệng mà tôi không biết, thì nguy cơ của tôi sẽ được đánh giá ra sao? Admin diễn đàn hãy giúp đỡ giúp tôi thật tình. Tôi đang rất lo lắng. Cám ơn diễn đàn.


Vấn đề kích dục bằng miệng thì diễn đàn có nói rất nhiều và được trả lời không sao,bạn không cần dùng thuốc phơi nhiễm,bạn có thể tự tìm hiểu.

Không khuyến khích các quan hệ tình dục (trong đó có quan hệ tình dục bằng đường miệng - oral sex) với bạn tình mà mình không rõ về tình trạng nhiễm các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục của họ.

Các nghiên cứu cho thấy HIV rất ít có khả năng lây qua đường miệng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đường miệng có thể gây lây nhiễm một số bệnh lây qua đường tình dục khác như lậu, viêm gan siêu vi B,...

Hành vi Oral Sex(OS) những điều bạn cần biết...!!! (http://diendanhiv.vn/threads/85-Hanh-vi-Oral-Sex-OS-nhung-dieu-ban-can-biet)

Chủ đề: OS Với gái mát xa.cần mọi người giúp đỡ (http://diendanhiv.vn/threads/16149-OS-Voi-gai-mat-xa-can-moi-nguoi-giup-do)

Chủ đề: Quan hệ miệng - âm đạo (http://diendanhiv.vn/threads/14965-Quan-he-mieng-am-dao)

Chủ đề: Nguy cơ hiv quan hệ gái mại dâm có dùng bao cao su và kích dục bằng miệng?. (http://www.diendanhiv.vn/threads/3845-Nguy-co-hiv-quan-he-gai-mai-dam-co-dung-bao-cao-su-va-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://diendanhiv.vn/threads/6753-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://www.diendanhiv.vn/threads/6975-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa nhân viên kích dục miệng và quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv ?. (http://diendanhiv.vn/threads/6332-mat-xa-nhan-vien-kich-duc-mieng-va-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có bao cao su và kích thích miệng, sợ nhiễm HIV khi dùng tay?. (http://diendanhiv.vn/threads/5481-Quan-he-gai-mai-dam-co-bao-cao-su-va-kich-thich-mieng-so-nhiem-HIV-khi-dung-tay)

Chủ đề: Sợ nhiễm hiv khi mát xa kích dục bằng miệng? (http://diendanhiv.vn/threads/7009-So-nhiem-hiv-khi-mat-xa-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv (http://www.diendanhiv.vn/threads/4202-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv. (http://diendanhiv.vn/threads/2981-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng sợ nhiễm HIV. (http://diendanhiv.com.vn/threads/2211-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-HIV)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục miệng sợ nhiễm hiv.Gửi anh tuấn (http://diendanhiv.com.vn/threads/2786-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-mieng-so-nhiem-hiv-Gui-anh-tuan)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng và sợ lây nhiễm hiv từ khăn lau (http://diendanhiv.com.vn/threads/7038-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-va-so-lay-nhiem-hiv-tu-khan-lau)
Chủ đề: Mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv (http://diendanhiv.com.vn/threads/4208-Mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)

Nguyco123
23-12-2014, 22:35
Vấn đề kích dục bằng miệng thì diễn đàn có nói rất nhiều và được trả lời không sao,bạn không cần dùng thuốc phơi nhiễm,bạn có thể tự tìm hiểu.

Không khuyến khích các quan hệ tình dục (trong đó có quan hệ tình dục bằng đường miệng - oral sex) với bạn tình mà mình không rõ về tình trạng nhiễm các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tình dục của họ.

Các nghiên cứu cho thấy HIV rất ít có khả năng lây qua đường miệng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đường miệng có thể gây lây nhiễm một số bệnh lây qua đường tình dục khác như lậu, viêm gan siêu vi B,...

Hành vi Oral Sex(OS) những điều bạn cần biết...!!! (http://diendanhiv.vn/threads/85-Hanh-vi-Oral-Sex-OS-nhung-dieu-ban-can-biet)

Chủ đề: OS Với gái mát xa.cần mọi người giúp đỡ (http://diendanhiv.vn/threads/16149-OS-Voi-gai-mat-xa-can-moi-nguoi-giup-do)

Chủ đề: Quan hệ miệng - âm đạo (http://diendanhiv.vn/threads/14965-Quan-he-mieng-am-dao)

Chủ đề: Nguy cơ hiv quan hệ gái mại dâm có dùng bao cao su và kích dục bằng miệng?. (http://www.diendanhiv.vn/threads/3845-Nguy-co-hiv-quan-he-gai-mai-dam-co-dung-bao-cao-su-va-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://diendanhiv.vn/threads/6753-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có kích thích bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su,nguy cơ hiv? (http://www.diendanhiv.vn/threads/6975-Quan-he-gai-mai-dam-co-kich-thich-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa nhân viên kích dục miệng và quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv ?. (http://diendanhiv.vn/threads/6332-mat-xa-nhan-vien-kich-duc-mieng-va-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: Quan hệ gái mại dâm có bao cao su và kích thích miệng, sợ nhiễm HIV khi dùng tay?. (http://diendanhiv.vn/threads/5481-Quan-he-gai-mai-dam-co-bao-cao-su-va-kich-thich-mieng-so-nhiem-HIV-khi-dung-tay)

Chủ đề: Sợ nhiễm hiv khi mát xa kích dục bằng miệng? (http://diendanhiv.vn/threads/7009-So-nhiem-hiv-khi-mat-xa-kich-duc-bang-mieng)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục bằng miệng,quan hệ có dùng bao cao su nguy cơ hiv (http://www.diendanhiv.vn/threads/4202-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-quan-he-co-dung-bao-cao-su-nguy-co-hiv)
Chủ đề: mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv. (http://diendanhiv.vn/threads/2981-mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng sợ nhiễm HIV. (http://diendanhiv.com.vn/threads/2211-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-HIV)
Chủ đề: Nhân viên mát xa kích dục miệng sợ nhiễm hiv.Gửi anh tuấn (http://diendanhiv.com.vn/threads/2786-Nhan-vien-mat-xa-kich-duc-mieng-so-nhiem-hiv-Gui-anh-tuan)
Chủ đề: Mát xa nhân viên kích dục bằng miệng và sợ lây nhiễm hiv từ khăn lau (http://diendanhiv.com.vn/threads/7038-Mat-xa-nhan-vien-kich-duc-bang-mieng-va-so-lay-nhiem-hiv-tu-khan-lau)
Chủ đề: Mát xa kích dục bằng miệng sợ nhiễm hiv (http://diendanhiv.com.vn/threads/4208-Mat-xa-kich-duc-bang-mieng-so-nhiem-hiv)
Các nghiên cứu cho thấy HIV rất ít có khả năng lây qua đường miệng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đường miệng có thể gây lây nhiễm ==> vậy anh Tuấn trả lời giúp thì thì xác xuất của em trong trướng hợp không rỏ về tình hình răng miệng của GMD thì nguy cơ của em = mấy với HIV vậy anh.
em cám ơn Aimin.

ptsu3
23-12-2014, 22:41
Các nghiên cứu cho thấy HIV rất ít có khả năng lây qua đường miệng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đường miệng có thể gây lây nhiễm ==> vậy anh Tuấn trả lời giúp thì thì xác xuất của em trong trướng hợp không rỏ về tình hình răng miệng của GMD thì nguy cơ của em = mấy với HIV vậy anh.
em cám ơn Aimin.

Do bạn suy diễn thôi , nếu răng miệng GMD chảy máu ko thể nào làm trò đó cho bạn được, với cả nếu có thì dương vật của bạn cũng phải đang lở loét mới có nguy cơ , mà kể cả GMD đang chảy máu + DV đang lở loét thì cũng rất khó lây nhiễm theo đường này vì nước bọt là môi trường kiềm HIV khiến HIV bất hoạt ko đủ khả năng lây nhiễm , vì vậy bạn ko có nguy cơ với HIV qua trường hợp này .

Tuy nhiên có nguy cơ với : Giang mai - Gan B - Lậu - Sùi mào gà !

Tuanmecsedec
23-12-2014, 22:44
Các nghiên cứu cho thấy HIV rất ít có khả năng lây qua đường miệng. Tuy nhiên, quan hệ tình dục đường miệng có thể gây lây nhiễm ==> vậy anh Tuấn trả lời giúp thì thì xác xuất của em trong trướng hợp không rỏ về tình hình răng miệng của GMD thì nguy cơ của em = mấy với HIV vậy anh.
em cám ơn Aimin.

Với HIV Tuanmecsedec khẳng định bạn yên tâm kích dục bằng miệng.

Nguyco123
23-12-2014, 23:03
Do bạn suy diễn thôi , nếu răng miệng GMD chảy máu ko thể nào làm trò đó cho bạn được, với cả nếu có thì dương vật của bạn cũng phải đang lở loét mới có nguy cơ , mà kể cả GMD đang chảy máu + DV đang lở loét thì cũng rất khó lây nhiễm theo đường này vì nước bọt là môi trường kiềm HIV khiến HIV bất hoạt ko đủ khả năng lây nhiễm , vì vậy bạn ko có nguy cơ với HIV qua trường hợp này .

Tuy nhiên có nguy cơ với : Giang mai - Gan B - Lậu - Sùi mào gà !
thank you,

Nguyco123
23-12-2014, 23:04
Với HIV Tuanmecsedec khẳng định bạn yên tâm kích dục bằng miệng.

em cám ơn anh Tuấn cùng các mod đã chia sẽ.

Nguyco123
25-12-2014, 19:23
Hi, AC Diễn đàn, cũng như những gì em đã trình bầy, hôm nay em có đọc 1 bài viết trên diễn đàn của mình, thấy có 1 bạn 25 tuổi và vừa nhận kết quả nhiễm HIV, trước tiên em xin chia buồn cùng bạn ấy, và bạn đó có chia sẽ trước khi có kết quả H+ bạn từng bị sốt về chiều, và kéo dài, và nhiều triệu chứng khác đến nỗi phải vô nước biển. Thế ngày hôm nay AC trong diễn đàn cho em hỏi vấn đề của em.
tĩn đến ngày hôm nay là được 5 tuần 1 ngày= 36 ngày, em có hành vi Os với GMD.
Và em có từng xét nghiệm ở tuần thứ 2 K/Q Âm Tính.
và em cùng có xét nghiệm ở tuần thứ 3+1 ngày=22 ngày. K/Q Âm Tính.
em nhớ cách đây 1 tuần trước em có triệu chứng hay sốt về chiều tầm 3h là sốt, nhưng em không sốt cao, chỉ ớn lạnh trong người, và kéo dài có 7-8 ngày gì đó. Và gần đây em bị đau họng tín đến nay là 5 ngày vẫn còn thấy nặng và hơi dau họng. Em ăn uống vẩn bình thường, có thể nó là ăn cũng khoẻ. Em đang rất lo lắng về tất cả những gì em đã kể, xin AC diễn đàn cùng Admin chia sẽ về tình hình của em.
hôm nay là ngày tư khi có nguy cơ được 5 tuần = 36 ngày, em có cần phải lam xét nghiệm không, và có cần lo nghĩ về HIV không. Xin AC tư vấn dùm em. Thank you .

ptsu3
25-12-2014, 19:26
Chào bạn Nguyco123 , dù tên của bạn là nguyco tuy nhiên hành vi của bạn không có nguy cơ nhiễm HIV , vì vậy bạn ko cần lo lắng nữa, với KQ tuần thứ 3+1 ngày âm tính là an tâm được rồi , vì bạn ko có nguy cơ nên không cần lo lắng nữa, dù XN ở mọi thời điểm đều âm tính thôi !

Nguyco123
25-12-2014, 19:34
Chào bạn Nguyco123 , dù tên của bạn là nguyco tuy nhiên hành vi của bạn không có nguy cơ nhiễm HIV , vì vậy bạn ko cần lo lắng nữa, với KQ tuần thứ 3+1 ngày âm tính là an tâm được rồi , vì bạn ko có nguy cơ nên không cần lo lắng nữa, dù XN ở mọi thời điểm đều âm tính thôi !
Cám ơn ptsu3, trước đó mình đa được Admin cùng AC diễn đàn chua sẽ không cần lo, nhưng sau khi đọc được bài viết của bạn 25 tuổi mới nhận kết quả 10 ngày H+. Mình lại quan mang về những triệu chứng của bạn ấy trước khi có kết quả với H+. Đang rất lo lắng, vã mồ hôi.

ptsu3
25-12-2014, 19:37
Cám ơn ptsu3, trước đó mình đa được Admin cùng AC diễn đàn chua sẽ không cần lo, nhưng sau khi đọc được bài viết của bạn 25 tuổi mới nhận kết quả 10 ngày H+. Mình lại quan mang về những triệu chứng của bạn ấy trước khi có kết quả với H+. Đang rất lo lắng, vã mồ hôi.

Chào bạn nguyco123 , về vấn đề triệu chứng bạn không phải lo lắng, việc của bạn nhận KQ 10 ngày kia là vì bạn ấy nhiễm H đã lâu mà ko được điều trị nên mới có triệu chứng như vậy, còn về người mới nhiễm HIV thì ko hề có biểu hiện như vậy, vì thế bạn an tâm !

Nguyco123
25-12-2014, 19:48
Chào bạn nguyco123 , về vấn đề triệu chứng bạn không phải lo lắng, việc của bạn nhận KQ 10 ngày kia là vì bạn ấy nhiễm H đã lâu mà ko được điều trị nên mới có triệu chứng như vậy, còn về người mới nhiễm HIV thì ko hề có biểu hiện như vậy, vì thế bạn an tâm !
Một lần nữa cám ơn ptsu3 đã chia sẽ tận tình, nếu nói theo những gì bạn đã chía sẽ thì mình và bạn cũng diễn đàn có thể khẳng định 100% là không có nguy cơ, với hành vi theo những gì mình đã kể. Và loại bỏ HIV ra khỏi đầu phải không.

ptsu3
25-12-2014, 19:53
Một lần nữa cám ơn ptsu3 đã chia sẽ tận tình, nếu nói theo những gì bạn đã chía sẽ thì mình và bạn cũng diễn đàn có thể khẳng định 100% là không có nguy cơ, với hành vi theo những gì mình đã kể. Và loại bỏ HIV ra khỏi đầu phải không.

Chính xác rồi bạn , nếu như hành vi của bạn có nguy cơ đã nói ngay rồi, tuy nhiên đi đêm lắm có ngày gặp ma, vì vậy mong bạn sẽ bản lĩnh hơn nữa để tránh xa GMD và các dịch vụ trá hình để sau này ko còn lo lắng về sức khỏe bản thân nữa ! chúc bạn may mắn !

Nguyen Ha
25-12-2014, 20:19
Một lần nữa cám ơn ptsu3 đã chia sẽ tận tình, nếu nói theo những gì bạn đã chía sẽ thì mình và bạn cũng diễn đàn có thể khẳng định 100% là không có nguy cơ, với hành vi theo những gì mình đã kể. Và loại bỏ HIV ra khỏi đầu phải không.

Bạn yên tâm với những gì bạn kể không có nguy cơ với HIV. Loại bỏ HIV ra khỏi đầu được rồi

Tuanmecsedec
25-12-2014, 20:27
Hi, AC Diễn đàn, cũng như những gì em đã trình bầy, hôm nay em có đọc 1 bài viết trên diễn đàn của mình, thấy có 1 bạn 25 tuổi và vừa nhận kết quả nhiễm HIV, trước tiên em xin chia buồn cùng bạn ấy, và bạn đó có chia sẽ trước khi có kết quả H+ bạn từng bị sốt về chiều, và kéo dài, và nhiều triệu chứng khác đến nỗi phải vô nước biển. Thế ngày hôm nay AC trong diễn đàn cho em hỏi vấn đề của em.
tĩn đến ngày hôm nay là được 5 tuần 1 ngày= 36 ngày, em có hành vi Os với GMD.
Và em có từng xét nghiệm ở tuần thứ 2 K/Q Âm Tính.
và em cùng có xét nghiệm ở tuần thứ 3+1 ngày=22 ngày. K/Q Âm Tính.
em nhớ cách đây 1 tuần trước em có triệu chứng hay sốt về chiều tầm 3h là sốt, nhưng em không sốt cao, chỉ ớn lạnh trong người, và kéo dài có 7-8 ngày gì đó. Và gần đây em bị đau họng tín đến nay là 5 ngày vẫn còn thấy nặng và hơi dau họng. Em ăn uống vẩn bình thường, có thể nó là ăn cũng khoẻ. Em đang rất lo lắng về tất cả những gì em đã kể, xin AC diễn đàn cùng Admin chia sẽ về tình hình của em.
hôm nay là ngày tư khi có nguy cơ được 5 tuần = 36 ngày, em có cần phải lam xét nghiệm không, và có cần lo nghĩ về HIV không. Xin AC tư vấn dùm em. Thank you .

Chuyện của người ta là chuyện người ta.Còn vấn đề của bạn đã được tư vấn rồi.Bạn không có nguy cơ.

Nguyco123
28-12-2014, 21:40
Chuyện của người ta là chuyện người ta.Còn vấn đề của bạn đã được tư vấn rồi.Bạn không có nguy cơ.

Chào anh Tuanmecsedec, em được anh cùng BQT diễn đàn tư vấn là ko có nguy cơ với HIV.
Sao 2 ngày gần đây em khó tập trung vào công việc luôn suy nghĩ về hành vi của mình, vì khoản thời gian em được Os ( Kích thích dương vật bằng miệng của gái mại dâm ) khá lâu 30 phút. Cho nên có thể em khác những toppic trước.
em xin anh chị BQT TV hộ, của em nguy cơ là thế nào và ( Khẳng định ) giúp em trong trường hợp này.
em xin chia sẽ lại em có làm xét nghiệm Anti cobom ở tuần thứ 3+1 ngày= 22 ngày==> âm tính.
chia sẽ lại dùm em cám ơn BQT

Tuanmecsedec
28-12-2014, 22:02
Chào anh Tuanmecsedec, em được anh cùng BQT diễn đàn tư vấn là ko có nguy cơ với HIV.
Sao 2 ngày gần đây em khó tập trung vào công việc luôn suy nghĩ về hành vi của mình, vì khoản thời gian em được Os ( Kích thích dương vật bằng miệng của gái mại dâm ) khá lâu 30 phút. Cho nên có thể em khác những toppic trước.
em xin anh chị BQT TV hộ, của em nguy cơ là thế nào và ( Khẳng định ) giúp em trong trường hợp này.
em xin chia sẽ lại em có làm xét nghiệm Anti cobom ở tuần thứ 3+1 ngày= 22 ngày==> âm tính.
chia sẽ lại dùm em cám ơn BQT

Tuanmecsedec đề nghị bạn lần nữa đọc lại những gì mọi người đã tư vấn.Trường hợp của bạn không có nguy cơ.

Nguyco123
28-12-2014, 22:10
Tuanmecsedec đề nghị bạn lần nữa đọc lại những gì mọi người đã tư vấn.Trường hợp của bạn không có nguy cơ.

Vậy là trường hợp này không nên tự mình hù mình với HIV phải ko anh. An toàn với HIV 100% ko anh.

peheounin
28-12-2014, 22:32
Vậy là trường hợp này không nên tự mình hù mình với HIV phải ko anh. An toàn với HIV 100% ko anh.

Bạn đã được các anh tư vấn thì yên tâm đi.

sugarsweet
28-12-2014, 22:35
tiêu đề đặc chưa đúng , bạn có gì đâu mà xn , k có nguy cơ ge

Tuanmecsedec
28-12-2014, 22:41
Vậy là trường hợp này không nên tự mình hù mình với HIV phải ko anh. An toàn với HIV 100% ko anh.

Bạn yên tâm không sao đâu.

Nguyco123
29-12-2014, 22:57
Bạn yên tâm không sao đâu.

Hi anh Tuanmecsedec nói thật với anh sao cái HIV nó cứ lanh quanh quẩn trong đầu óc em mãi, làm việc gì, chạy xe ngoài đường cứ in như rằng khó mà quên được.
em xin tư vấn; trước kia có nguy cơ sau 22 ngày em có làm xét nghiệm Anti HIV ==> Âm tính
vaajy hôm nay em cũng tính xét nghiệm lại sau thời gian là 7 tuần được không ạ.
vì cho đến ngày hôm nay mới được có 6 tuần thôi.
cho em 1 lời khuyển nhé

Tuanmecsedec
29-12-2014, 22:59
Hi anh Tuanmecsedec nói thật với anh sao cái HIV nó cứ lanh quanh quẩn trong đầu óc em mãi, làm việc gì, chạy xe ngoài đường cứ in như rằng khó mà quên được.
em xin tư vấn; trước kia có nguy cơ sau 22 ngày em có làm xét nghiệm Anti HIV ==> Âm tính
vaajy hôm nay em cũng tính xét nghiệm lại sau thời gian là 7 tuần được không ạ.
vì cho đến ngày hôm nay mới được có 6 tuần thôi.
cho em 1 lời khuyển nhé


Trường hợp của bạn thì đã được tư vấn rồi,vì vậy bạn xét nghiệm chỉ giải tỏa tâm lý thôi,dù bạn xét nghiệm thời gian nào 6,7 hay 9 hoặc 12 tuần .v.v.v. kết quả vẫn âm tính.

Nguyco123
29-12-2014, 23:04
Trường hợp của bạn thì đã được tư vấn rồi,vì vậy bạn xét nghiệm chỉ giải tỏa tâm lý thôi,dù bạn xét nghiệm thời gian nào 6,7 hay 9 hoặc 12 tuần .v.v.v. kết quả vẫn âm tính.

Nói chung ra thì trường hợp của em không cần lo nhiễm HIV phải không anh.
anh giúp em khẳng định hộ, để sau này sống thoải mái hơn không cần lo lắng sợ hãi với HIV.
cám ơn Admin Anh Tuanmecsedec.

Tuanmecsedec
29-12-2014, 23:07
Nói chung ra thì trường hợp của em không cần lo nhiễm HIV phải không anh.
anh giúp em khẳng định hộ, để sau này sống thoải mái hơn không cần lo lắng sợ hãi với HIV.
cám ơn Admin Anh Tuanmecsedec.


Bài ở trên Tuanmecsedec tư vấn như vậy cũng như lời khẳng định rồi bạn.

ptsu3
29-12-2014, 23:07
Nói chung ra thì trường hợp của em không cần lo nhiễm HIV phải không anh.
anh giúp em khẳng định hộ, để sau này sống thoải mái hơn không cần lo lắng sợ hãi với HIV.
cám ơn Admin Anh Tuanmecsedec.

Mình khẳng định bạn ko có nguy cơ với HIV !

Nguyco123
29-12-2014, 23:16
Mình khẳng định bạn ko có nguy cơ với HIV !

Bài ở trên Tuanmecsedec tư vấn như vậy cũng như lời khẳng định rồi bạn.

Em cám ơn tất cả

Nguyco123
30-12-2014, 20:56
chào anh chị diễn đàn gần đây em có một số biểu hiện xung quanh dương vật.
em bị nổi những hột giống như mụn, và nếu nặng thì có cả một cùi mụn ra + mủ và máu. Nói tóm lại nhìn chung giống mụn trên mặt, và rất là ngứa, em có chia sẽ là từ khi có hành vi Os là bị triệu chứng này vậy cho em hỏi những biểu hiện nêu trên là biểu hiện của bệnh gì? Nó có liên quan gì đến HIV ​không các anh chị

Charles
30-12-2014, 21:02
chào anh chị diễn đàn gần đây em có một số biểu hiện xung quanh dương vật.
em bị nổi những hột giống như mụn, và nếu nặng thì có cả một cùi mụn ra + mủ và máu. Nói tóm lại nhìn chung giống mụn trên mặt, và rất là ngứa, em có chia sẽ là từ khi có hành vi Os là bị triệu chứng này vậy cho em hỏi những biểu hiện nêu trên là biểu hiện của bệnh gì? Nó có liên quan gì đến HIV ​không các anh chị

HIV không có biểu hiện gì trong thời gian đầu. Bạn nên đến Viện Da liễu khám đi, đừng nghĩ đến HIV nữa.

Nguyco123
30-12-2014, 21:07
HIV không có biểu hiện gì trong thời gian đầu. Bạn nên đến Viện Da liễu khám đi, đừng nghĩ đến HIV nữa.
Vậy cho em hỏi những biểu hiện trên có phải là những bệnh STDs ko ạ. HIV thì nhất định là ko đúng ko ạ

Charles
30-12-2014, 21:09
Vậy cho em hỏi những biểu hiện trên có phải là những bệnh STDs ko ạ. HIV thì nhất định là ko đúng ko ạ

Muốn biết đó là biểu hiện gì bạn nên đến Viện thăm khám trực tiếp chính xác hơn.

Tuanmecsedec
30-12-2014, 21:31
chào anh chị diễn đàn gần đây em có một số biểu hiện xung quanh dương vật.
em bị nổi những hột giống như mụn, và nếu nặng thì có cả một cùi mụn ra + mủ và máu. Nói tóm lại nhìn chung giống mụn trên mặt, và rất là ngứa, em có chia sẽ là từ khi có hành vi Os là bị triệu chứng này vậy cho em hỏi những biểu hiện nêu trên là biểu hiện của bệnh gì? Nó có liên quan gì đến HIV ​không các anh chị


Vậy cho em hỏi những biểu hiện trên có phải là những bệnh STDs ko ạ. HIV thì nhất định là ko đúng ko ạ

Những gì bạn nói chỉ là mụn thôi.

Nguyco123
30-12-2014, 22:55
Những gì bạn nói chỉ là mụn thôi.
Hi anh Tuanmecsedec, em đọc trong diễn đàn này cũng nhiều, có 1 số thành viên đưa ra lời tư vấn về HIV và những trường hợp ấy không có nguy cơ lây nhiễm với HIV anh Khẳng Đinh với họ 100% không có nguy cơ.
với trường hợp của em đã 3 lần xin anh khẳng định nguy cơ của em có được xem là 100% với HIV không?nhưng câu trả lời mà anh gởi trả điều chung chung chưa được anh khẳng định
1 lần nào?
anh Tuanmecsedec giúp em nhé

Tuanmecsedec
30-12-2014, 22:59
Hi anh Tuanmecsedec, em đọc trong diễn đàn này cũng nhiều, có 1 số thành viên đưa ra lời tư vấn về HIV và những trường hợp ấy không có nguy cơ lây nhiễm với HIV anh Khẳng Đinh với họ 100% không có nguy cơ.
với trường hợp của em đã 3 lần xin anh khẳng định nguy cơ của em có được xem là 100% với HIV không?nhưng câu trả lời mà anh gởi trả điều chung chung chưa được anh khẳng định
1 lần nào?
anh Tuanmecsedec giúp em nhé


Bài ở đây #27 (http://www.diendanhiv.vn/threads/24044-Nhan-vien-cafe-tra-hinh-Oral-Sex-nhiem-HIV?p=199751&viewfull=1#post199751) như là một lời khẳng định cho bạn rồi.Tuanmecsedec đã tư vấn cho bạn dù xét nghiệm ở thời điểm nào cũng âm tính.Bạn đọc lại đi.

Nguyco123
31-12-2014, 14:52
Anh Tuan ơi em tín làm cái text nhanh HIV ở tuần thứ 7 đc ko anh. Kết quả có chính xác ko

songchungvoi_HIV
31-12-2014, 14:55
Anh Tuan ơi em tín làm cái text nhanh HIV ở tuần thứ 7 đc ko anh. Kết quả có chính xác ko
Bạn có nguy cơ với HIV đâu mà tin với ko tin

Nguyco123
31-12-2014, 14:59
Bạn có nguy cơ với HIV đâu mà tin với ko tin
Tại em lo nên em mới hỏi như vậy. Vì cũng là ở tuần thứ 7 rồi nên hỏi có chính xác với text nhanh ko? Thông cảm anh Hiếu nhé.

songchungvoi_HIV
31-12-2014, 15:05
Tại em lo nên em mới hỏi như vậy. Vì cũng là ở tuần thứ 7 rồi nên hỏi có chính xác với text nhanh ko? Thông cảm anh Hiếu nhé.
Bạn chỉ biết cấm đầu hỏi mà ko biết đọc chữ thì phải

Tuanmecsedec
31-12-2014, 15:50
Anh Tuan ơi em tín làm cái text nhanh HIV ở tuần thứ 7 đc ko anh. Kết quả có chính xác ko


Tại em lo nên em mới hỏi như vậy. Vì cũng là ở tuần thứ 7 rồi nên hỏi có chính xác với text nhanh ko? Thông cảm anh Hiếu nhé.

Bạn được tư vấn không có nguy cơ thì yên tâm đi.Về xét nghiệm thì..... :


Khi HIV xâm nhập vào cơ thể thì cho thấy kháng thể sẽ xuất hiện từ 2 > 12 tuần.Thời điểm xét nghiệm chính xác nhất là tuần 12.Thời điểm để xét nghiệm HIV Anti (kháng thể) từ tuần thứ 6 và chính xác nhất là tuần 12.

Charles
31-12-2014, 18:17
Tại em lo nên em mới hỏi như vậy. Vì cũng là ở tuần thứ 7 rồi nên hỏi có chính xác với text nhanh ko? Thông cảm anh Hiếu nhé.

7 tuần XN nhanh được rồi. Bạn được chia sẻ nhiều mà vẫn lo lắng muốn XN thì cứ XN đi, để chứng mình những gì đã được tư vấn là đúng.

Nguyco123
03-01-2015, 20:32
7 tuần XN nhanh được rồi. Bạn được chia sẻ nhiều mà vẫn lo lắng muốn XN thì cứ XN đi, để chứng mình những gì đã được tư vấn là đúng.

Bạn được tư vấn không có nguy cơ thì yên tâm đi.Về xét nghiệm thì..... :




Khi HIV xâm nhập vào cơ thể thì cho thấy kháng thể sẽ xuất hiện từ 2 > 12 tuần.Thời điểm xét nghiệm chính xác nhất là tuần 12.Thời điểm để xét nghiệm HIV Anti (kháng thể) từ tuần thứ 6 và chính xác nhất là tuần 12.
Anh chị diễn đàn ơi, tiếp tục lại là những căng thẳng lại ừa về, khi vài ngày trước được các anh tư vấn ko nguy cơ và an toàn.
em mới biết được có 1 ng nhà mình nhiễm HIV gần 10 năm, rồi lại nghĩ đến hành vi nguy cơ của mình thấy nao lòng và đầy sợ hãi, ko biết liệu thật sự mình sẽ ra sao, an toàn 100% ko. Em đang rất nhức đầu căng thẳng và sợ hãi.
các anh đừng la em nha

Charles
03-01-2015, 20:41
Anh chị diễn đàn ơi, tiếp tục lại là những căng thẳng lại ừa về, khi vài ngày trước được các anh tư vấn ko nguy cơ và an toàn.
em mới biết được có 1 ng nhà mình nhiễm HIV gần 10 năm, rồi lại nghĩ đến hành vi nguy cơ của mình thấy nao lòng và đầy sợ hãi, ko biết liệu thật sự mình sẽ ra sao, an toàn 100% ko. Em đang rất nhức đầu căng thẳng và sợ hãi.
các anh đừng la em nha

Chia sẻ cả rồi, không tin bạn cứ đi XN.

Nguyco123
03-01-2015, 20:58
Chia sẻ cả rồi, không tin bạn cứ đi XN.
Mong an Truong Xuan thông cảm, em đang bình thường vui vẻ, tự nhiênnghe cái tin trong gia đình có người bị H, em lại nhớ về cái hành vi nguy cơ của mình, vì em là người có gia đình và con nhỏ đang cho con bú, và em được tất cả anh chị tư vấn ko nguy cơ với HIV, cho nên từ khi em được tư vấn an toàn em đã quan hệ với vợ nhiều lần ko bảo vệ gì hết. Cái đó mới thật sự là nổi lo. Lỡ có chút gì đó ko an toàn thì hại vợ con khổ lắm các anh ơi

Tuanmecsedec
03-01-2015, 21:47
Mong an Truong Xuan thông cảm, em đang bình thường vui vẻ, tự nhiênnghe cái tin trong gia đình có người bị H, em lại nhớ về cái hành vi nguy cơ của mình, vì em là người có gia đình và con nhỏ đang cho con bú, và em được tất cả anh chị tư vấn ko nguy cơ với HIV, cho nên từ khi em được tư vấn an toàn em đã quan hệ với vợ nhiều lần ko bảo vệ gì hết. Cái đó mới thật sự là nổi lo. Lỡ có chút gì đó ko an toàn thì hại vợ con khổ lắm các anh ơi


Vấn đề quan trọng hành vi bạn đã được tư vấn không sao.Còn bạn nghe ai bị thì liên quan gì đến bạn.

Nguyco123
03-01-2015, 21:53
Vấn đề quan trọng hành vi bạn đã được tư vấn không sao.Còn bạn nghe ai bị thì liên quan gì đến bạn.
Dạ thôi em không cần lo tới nó nữa, vì em không có kinh nghiệm mới đọc đi đọc lại, hỏi tới hỏi lui, các anh đừng xem em phiền nhé.
thôi bây giờ như đã xong, không nên căng thẳng nữa phải không các anh.
Em quan hệ với vợ bình thường, vậy thời gian sấp tới em cần xét nghiệm gì để hiểu rỏ tình trạng sức khoẻ của mình anh Tuanmecsedec

Tuanmecsedec
03-01-2015, 21:58
Dạ thôi em không cần lo tới nó nữa, vì em không có kinh nghiệm mới đọc đi đọc lại, hỏi tới hỏi lui, các anh đừng xem em phiền nhé.
thôi bây giờ như đã xong, không nên căng thẳng nữa phải không các anh.
Em quan hệ với vợ bình thường, vậy thời gian sấp tới em cần xét nghiệm gì để hiểu rỏ tình trạng sức khoẻ của mình anh Tuanmecsedec


Về HIV thì bạn đã được tư vấn rồi.

Nguyco123
04-01-2015, 08:26
Về HIV thì bạn đã được tư vấn rồi.

hi anh Tuấn, ý em muốn hỏi là bây giờ em cần xét nghiệm những gì?.
HIV GIANG MAI VIÊM GIANG B LẬU

Charles
04-01-2015, 10:07
hi anh Tuấn, ý em muốn hỏi là bây giờ em cần xét nghiệm những gì?.
HIV GIANG MAI VIÊM GIANG B LẬU




Bạn được chia sẻ ngay trang đầu rồi, do bạn không chịu đọc thôi.

Tuanmecsedec
04-01-2015, 10:42
hi anh Tuấn, ý em muốn hỏi là bây giờ em cần xét nghiệm những gì?.
HIV GIANG MAI VIÊM GIANG B LẬU




Hành vi kích dục bằng miệng thì với HIV bạn đã được tư vấn rồi,riêng các bệnh tình dục thì bạn chỉ xét nghiệm giang mai hay viêm gan B,còn về bệnh Lậu nếu sau 3>7 ngày bạn không có biểu hiện như tiểu đau rát hay chảy mủ thì yên tâm mình không bị.

Nguyco123
05-01-2015, 20:59
Hành vi kích dục bằng miệng thì với HIV bạn đã được tư vấn rồi,riêng các bệnh tình dục thì bạn chỉ xét nghiệm giang mai hay viêm gan B,còn về bệnh Lậu nếu sau 3>7 ngày bạn không có biểu hiện như tiểu đau rát hay chảy mủ thì yên tâm mình không bị.


Chao ôi hôm nay đi làm xét nghiệm tại TTYTDP Quận 5. Mà hẹn tới thứ 6 trả kết quả chao ôi nhơ kết quả có cái đó ko tốt thì đời này phải thế nào đây. Em ko dám làm phiền anh chị diễn đàn nhiều đâu mà vì chuyện như thế này em ko dám thổ lộ cùng ai, ôm cục tâm sự này bản thân đã quá mệt mõi nhìn gia dình mình mà ân hận

Charles
05-01-2015, 21:02
Chao ôi hôm nay đi làm xét nghiệm tại TTYTDP Quận 5. Mà hẹn tới thứ 6 trả kết quả chao ôi nhơ kết quả có cái đó ko tốt thì đời này phải thế nào đây. Em ko dám làm phiền anh chị diễn đàn nhiều đâu mà vì chuyện như thế này em ko dám thổ lộ cùng ai, ôm cục tâm sự này bản thân đã quá mệt mõi nhìn gia dình mình mà ân hận

Nhỡ cái đầu bạn, không có nguy cơ ai yêu cầu đi XN mà giờ ôm cục lo lắng to tướng vậy. Vui lòng đọc lại tất cả những gì đã được chia sẻ.

Nguyco123
05-01-2015, 21:17
Nhỡ cái đầu bạn, không có nguy cơ ai yêu cầu đi XN mà giờ ôm cục lo lắng to tướng vậy. Vui lòng đọc lại tất cả những gì đã được chia sẻ.

Phải chi em lạc quan ko lo nghĩ gì về H nửa thì tốt biết dường nào, em rất tin váo anh chị diễn đàn nhưng do tâm lý sỡ hãi lúc nào cũng hình thành những suy nghĩ ko hay xin anh chị cho em thêm 1 lời khuyên

Charles
05-01-2015, 21:23
Phải chi em lạc quan ko lo nghĩ gì về H nửa thì tốt biết dường nào, em rất tin váo anh chị diễn đàn nhưng do tâm lý sỡ hãi lúc nào cũng hình thành những suy nghĩ ko hay xin anh chị cho em thêm 1 lời khuyên

Tâm lý sợ hãi do bạn không tự tin thôi. Khuyên bạn hãy yên tâm những gì đã được tư vấn.

Nguyco123
05-01-2015, 21:25
Tâm lý sợ hãi do bạn không tự tin thôi. Khuyên bạn hãy yên tâm những gì đã được tư vấn.

Dạ vân vậy theo như anh đoán thì kết quả sấp tới sẽ ra sao anh

Charles
05-01-2015, 21:29
Dạ vân vậy theo như anh đoán thì kết quả sấp tới sẽ ra sao anh

Bạn hỏi quá thừa. Không có nguy cơ thì kết quả đương nhiên là ÂT chứ sao.

Nguyco123
05-01-2015, 21:34
Bạn hỏi quá thừa. Không có nguy cơ thì kết quả đương nhiên là ÂT chứ sao.

Dạ em hiểu rồi cám ơn anh chúc anh cùng Admin nhiều sức khỏe

Tuanmecsedec
06-01-2015, 08:56
Chao ôi hôm nay đi làm xét nghiệm tại TTYTDP Quận 5. Mà hẹn tới thứ 6 trả kết quả chao ôi nhơ kết quả có cái đó ko tốt thì đời này phải thế nào đây. Em ko dám làm phiền anh chị diễn đàn nhiều đâu mà vì chuyện như thế này em ko dám thổ lộ cùng ai, ôm cục tâm sự này bản thân đã quá mệt mõi nhìn gia dình mình mà ân hận


Dạ em hiểu rồi cám ơn anh chúc anh cùng Admin nhiều sức khỏe



Bạn yên tâm những gì đã được tư vấn.

Nguyco123
06-01-2015, 14:34
Bạn yên tâm những gì đã được tư vấn.

Sáng hômnay em có gọi điện thoại lên TTYTDP hỏi về kết quả, họ có bảo 15h gọi lại xem có kết quả chưa? Sao giờ gần đến 15h rồi tim đập nhanh và vã mồ hôi, có ai cho em xin chút tự tin được không

Tuanmecsedec
06-01-2015, 14:35
Sáng hômnay em có gọi điện thoại lên TTYTDP hỏi về kết quả, họ có bảo 15h gọi lại xem có kết quả chưa? Sao giờ gần đến 15h rồi tim đập nhanh và vã mồ hôi, có ai cho em xin chút tự tin được không


Tự tin gì kết quả chắc chắn sẽ âm tính.

Nguyco123
06-01-2015, 16:29
Tự tin gì kết quả chắc chắn sẽ âm tính.
15h em có gọi lên TTYTDP hỏi về kết quả, và vẫn chưa có kết quả, vì họ nói dau khi lấy máu phải đợi đúng 1 ngày lúc đó mới làm xét nghiệm được? Em ko biết quy trình vậy là sao nhờ anh Tuấn trả lời giúp em?

Nguyco123
06-01-2015, 16:34
Anh chị cho em hỏi ở tuần thứ 7 thiếu 2 ngày test nhanh và xét nghiệm theo kiểu TTYTDP thì kết quả test nhanh có chính xác ko ạ

songchungvoi_HIV
06-01-2015, 16:35
15h em có gọi lên TTYTDP hỏi về kết quả, và vẫn chưa có kết quả, vì họ nói dau khi lấy máu phải đợi đúng 1 ngày lúc đó mới làm xét nghiệm được? Em ko biết quy trình vậy là sao nhờ anh Tuấn trả lời giúp em?
Quy trình sau bạn ko cần quan tâm Chờ KQ chứng minh những gì BQT chia sẻ

Nguyco123
06-01-2015, 18:47
Chợ đợi thêm 1 ngày nữa, sẽ là sự căng thẳng nữa đêm qua trong giấc ngũ cũng mơ thấy mình đang đợi kết quả. 15h ngày mai sẽ ra sao

songchungvoi_HIV
06-01-2015, 18:49
Chợ đợi thêm 1 ngày nữa, sẽ là sự căng thẳng nữa đêm qua trong giấc ngũ cũng mơ thấy mình đang đợi kết quả. 15h ngày mai sẽ ra sao
Đây ko phải box tâm sự xả stresssssssssssssssss, Đây là box hỏi đáp

Nguyco123
06-01-2015, 18:54
Đây ko phải box tâm sự xả stresssssssssssssssss, Đây là box hỏi đáp
Thông cảm cho em dù sao đi nữa vẫn phải đợi cái giá phải trả cho hành động ngu dốt này stress lắm rồi.

songchungvoi_HIV
06-01-2015, 18:56
Thông cảm cho em dù sao đi nữa vẫn phải đợi cái giá phải trả cho hành động ngu dốt này stress lắm rồi.
Vào đây viết bài:
Chỗ để gào lên cho đỡ lo xả stress. (http://diendanhiv.vn/threads/2685-Cho-de-gao-len-cho-do-lo-xa-stress)Hãy giải toả strees - Tôi cũng đã từng như bạn (http://diendanhiv.vn/threads/3163-Hay-giai-toa-strees-Toi-cung-da-tung-nhu-ban)

Nguyco123
07-01-2015, 14:59
Hôm nay 15h chiều tại TTYTDP Q5 kết quả HIV Âm Tính cho thời gian 7 tuẩn thiếu 2 ngày cho em hỏi với thời gian trên em an toàn chưa?

Tuanmecsedec
07-01-2015, 15:13
Hôm nay 15h chiều tại TTYTDP Q5 kết quả HIV Âm Tính cho thời gian 7 tuẩn thiếu 2 ngày cho em hỏi với thời gian trên em an toàn chưa?

Bạn hỏi câu này chứng tỏ cho thấy,bạn chỉ biết hỏi không đọc những gì mọi người đã tư vấn.Bạn được tư vấn ngay lúc đầu rồi.Vì vậy theo bạn kết quả này có an toàn chưa?.

Bạn lưu ý,nếu hỏi thì nên bỏ thời gian đọc những gì mọi người tư vấn.

Nguyco123
07-01-2015, 15:20
Bạn hỏi câu này chứng tỏ cho thấy,bạn chỉ biết hỏi không đọc những gì mọi người đã tư vấn.Bạn được tư vấn ngay lúc đầu rồi.Vì vậy theo bạn kết quả này có an toàn chưa?.

Bạn lưu ý,nếu hỏi thì nên bỏ thời gian đọc những gì mọi người tư vấn.

Dạ, xin lỗi

songchungvoi_HIV
07-01-2015, 16:02
Hôm nay 15h chiều tại TTYTDP Q5 kết quả HIV Âm Tính cho thời gian 7 tuẩn thiếu 2 ngày cho em hỏi với thời gian trên em an toàn chưa?
Hỏi 1 câu quá dư thừa => Bạn có qua đến Mỹ Quốc XN cũng ko tìm thấy Ết

Nguyco123
07-01-2015, 20:28
Hỏi 1 câu quá dư thừa => Bạn có qua đến Mỹ Quốc XN cũng ko tìm thấy Ết
Anh Tuấn và anh Hiếu cho em hỏi về kỹ thuật xét nghiệm chút nha.
lần trước em xét nghiệm Elisa_Murex HIV Ag/Ab Combination
va lần này xét nghiệm Elisa_Murex HIV 1/2
vậy 2 kỹ thuật trên có khác nhau ko anh.

Charles
07-01-2015, 20:41
Anh Tuấn và anh Hiếu cho em hỏi về kỹ thuật xét nghiệm chút nha.
lần trước em xét nghiệm Elisa_Murex HIV Ag/Ab Combination
va lần này xét nghiệm Elisa_Murex HIV 1/2
vậy 2 kỹ thuật trên có khác nhau ko anh.

2 cái đó khác nhau, một cái là (Murex HIV Ag/Ab Combination) là XN kép tìm kháng nguyên và kháng thể; một cái (Elisa_Murex HIV 1/2) là XN tìm kháng thể đơn lẻ.

Nguyco123
07-01-2015, 20:45
2 cái đó khác nhau, một cái là (Murex HIV Ag/Ab Combination) là XN kép tìm kháng nguyên và kháng thể; một cái (Elisa_Murex HIV 1/2) là XN tìm kháng thể đơn lẻ.
Vậy anh cho em hỏi thêm 2 kỹ thuật trên kỹ thuật nào cho kết quả gần như chín xác nhất ạ, vì em ko biết nên muốn tìm hiểu thêm

Charles
07-01-2015, 20:46
Vậy anh cho em hỏi thêm 2 kỹ thuật trên kỹ thuật nào cho kết quả gần như chín xác nhất ạ, vì em ko biết nên muốn tìm hiểu thêm

Từ sau 6 tuần trở đi 2 phương pháp này có giá trị như nhau.

Nguyco123
07-01-2015, 20:55
Từ sau 6 tuần trở đi 2 phương pháp này có giá trị như nhau.
Nếu như xét nghiệm như trển thì trước tiên bên TTYTDP họ phải xem tuần thứ mấy để đưa vào phương pháp xét nghiệm đúng ko anh. Thí dụ như ở tuần thứ 3 thì cho làm HIV Ag/Ab Combination còn nguy cơ ở tuần thứ 6 trỡ đi thì làm HIV 1/2 đúng ko a. Vì nếu có kháng thể HIV thì tuần thứ 6 đã tìm thấy đúng ko ạ

Tuanmecsedec
07-01-2015, 20:56
Anh Tuấn và anh Hiếu cho em hỏi về kỹ thuật xét nghiệm chút nha.
lần trước em xét nghiệm Elisa_Murex HIV Ag/Ab Combination
va lần này xét nghiệm Elisa_Murex HIV 1/2
vậy 2 kỹ thuật trên có khác nhau ko anh.

Khi nào bạn thấy có chữ Ag/Ab thì mới kết hợp tìm kháng nguyên và kháng thể.

Tuanmecsedec
07-01-2015, 20:58
Nếu như xét nghiệm như trển thì trước tiên bên TTYTDP họ phải xem tuần thứ mấy để đưa vào phương pháp xét nghiệm đúng ko anh. Thí dụ như ở tuần thứ 3 thì cho làm HIV Ag/Ab Combination còn nguy cơ ở tuần thứ 6 trỡ đi thì làm HIV 1/2 đúng ko a. Vì nếu có kháng thể HIV thì tuần thứ 6 đã tìm thấy đúng ko ạ

TTYTDP không có làm phương pháp HIV Ag/Ab.Thường các các sở này chỉ dùng phương pháp tìm kháng thể (Anti HIV hoặc Elisa).

Nguyco123
07-01-2015, 21:10
TTYTDP không có làm phương pháp HIV Ag/Ab.Thường các các sở này chỉ dùng phương pháp tìm kháng thể (Anti HIV hoặc Elisa).

Thưa anh Tuấn ngày đầu em là xét nghiệm sau 3 tuần tại TTYTDP Q5 nơi ấy em được trả kết quả với kỹ thuật xét nghiệm Elisa_Murex Ag/Ab HIV Combination.
sau đó ở tuần thứ 6 + 5 ngày cũng tại đây em được cho làm xét nghiệm Elisa_Murex HIV 1/2.
Tất cả 2 kỹ thuật trên đều tại Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận 5.

Charles
07-01-2015, 21:19
Thưa anh Tuấn ngày đầu em là xét nghiệm sau 3 tuần tại TTYTDP Q5 nơi ấy em được trả kết quả với kỹ thuật xét nghiệm Elisa_Murex Ag/Ab HIV Combination.
sau đó ở tuần thứ 6 + 5 ngày cũng tại đây em được cho làm xét nghiệm Elisa_Murex HIV 1/2.
Tất cả 2 kỹ thuật trên đều tại Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận 5.

xét nghiệm sau 3 tuần tại TTYTDP Q5 nơi ấy em được trả kết quả với kỹ thuật xét nghiệm Elisa_Murex Ag/Ab HIV Combination. => Đây là XN = 3PP kỹ thuật Elisa, trong phương pháp này có sử dụng sinh phẩm Murex Ag/Ab.

Chủ đề: Phương pháp ELISA (http://diendanhiv.vn/threads/7476-Phuong-phap-ELISA)

Nguyco123
07-01-2015, 21:34
xét nghiệm sau 3 tuần tại TTYTDP Q5 nơi ấy em được trả kết quả với kỹ thuật xét nghiệm Elisa_Murex Ag/Ab HIV Combination. => Đây là XN = 3PP kỹ thuật Elisa, trong phương pháp này có sử dụng sinh phẩm Murex Ag/Ab.

Chủ đề: Phương pháp ELISA (http://diendanhiv.vn/threads/7476-Phuong-phap-ELISA)


Em cũng ko thể hiểu hết ý nghĩa của anh gởi em.
nhưng gì những gì em đang thắt mắt nằm ở đây; 2. Sinh phẩm: Murex HIV Ag/Ab Combination: Kỹ thuật ELISA thế hệ 4 (phát hiện kháng nguyên và kháng thể HIV). (XN kép) <=> Combo Ag/AbĐộ nhạy: 100%, Độ đặc hiệu: 99,78%.
3. Sinh Phẩm: Determine HIV 1/2 Ab <=> GENSCREEN® HIV ½ Version 2: Kỹ thuật ELISA thế hệ 3 ( phát hiện kháng thể kháng HIV).
Độ nhạy: 100%, Độ đặc hiệu: 99,98%.
Phải ko anh

Tuanmecsedec
07-01-2015, 21:35
Thưa anh Tuấn ngày đầu em là xét nghiệm sau 3 tuần tại TTYTDP Q5 nơi ấy em được trả kết quả với kỹ thuật xét nghiệm Elisa_Murex Ag/Ab HIV Combination.
sau đó ở tuần thứ 6 + 5 ngày cũng tại đây em được cho làm xét nghiệm Elisa_Murex HIV 1/2.
Tất cả 2 kỹ thuật trên đều tại Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Quận 5.

Nếu phương pháp Elisa_Murex Ag/Ab HIV Combination là tìm kháng thể và kháng nguyên.

Charles
07-01-2015, 21:49
Em cũng ko thể hiểu hết ý nghĩa của anh gởi em.
nhưng gì những gì em đang thắt mắt nằm ở đây; 2. Sinh phẩm: Murex HIV Ag/Ab Combination: Kỹ thuật ELISA thế hệ 4 (phát hiện kháng nguyên và kháng thể HIV). (XN kép) <=> Combo Ag/AbĐộ nhạy: 100%, Độ đặc hiệu: 99,78%.
3. Sinh Phẩm: Determine HIV 1/2 Ab <=> GENSCREEN® HIV ½ Version 2: Kỹ thuật ELISA thế hệ 3 ( phát hiện kháng thể kháng HIV).
Độ nhạy: 100%, Độ đặc hiệu: 99,98%.
Phải ko anh

Trả lời bạn rồi #76 (http://diendanhiv.vn/threads/24044-Nhan-vien-cafe-tra-hinh-Oral-Sex-nhiem-HIV?p=202426&viewfull=1#post202426); đó là 2 sinh phẩm một sinh phẩm thế hệ 4 tìm kháng nguyên và kháng thể; một sinh phẩm thế hệ 3 tìm kháng thể đơn lẻ. Có gì đâu mà khó hiểu. Và bạn đi XN thì quan tâm kết quả XN là đủ rồi, còn không hiểu thì BV XN phương pháp nào kệ họ.

Nguyco123
07-01-2015, 21:53
Trả lời bạn rồi #76 (http://diendanhiv.vn/threads/24044-Nhan-vien-cafe-tra-hinh-Oral-Sex-nhiem-HIV?p=202426&viewfull=1#post202426); đó là 2 sinh phẩm một sinh phẩm thế hệ 4 tìm kháng nguyên và kháng thể; một sinh phẩm thế hệ 3 tìm kháng thể đơn lẻ. Có gì đâu mà khó hiểu. Và bạn đi XN thì quan tâm kết quả XN là đủ rồi, còn không hiểu thì BV XN phương pháp nào kệ họ.
Dạ em hiểu ạ. Cũng vì thiếu kiến thức mới dại đi cho GMD kích dục bằng miệng để rồi thời gian qua phải đau đớn stress nặng. Nên em nghĩ nếu có chù kiến thức vẫn hay hơn. Em cám ơn các anh chi Đ nha

Nguyco123
10-01-2015, 16:22
Anh Tuấn ho em hỏi cái nhé;
Cobom và Elisa hai phường pháp này có khác nhau ko?

Charles
10-01-2015, 16:28
Anh Tuấn ho em hỏi cái nhé;
Cobom và Elisa hai phường pháp này có khác nhau ko?

Combo là sinh phẩm XN, còn Elisa là kỹ thuật XN.

Nguyco123
10-01-2015, 16:32
Combo là sinh phẩm XN, còn Elisa là kỹ thuật XN.
Nếu vậy kết quả của Combo là chín xác hơn Elisa hã anh

sequa
10-01-2015, 16:41
Nếu vậy kết quả của Combo là chín xác hơn Elisa hã anh

Elisa là kỹ thuật xét nghiệm còn Combo Ag/Ab là sinh phẩm của kỹ thuật xét nghiệm Elisa.....

Charles
10-01-2015, 16:45
Nếu vậy kết quả của Combo là chín xác hơn Elisa hã anh

Muốn tìm hiểu thì bấm vào đây:

Chủ đề: Một số loại sinh phẩm ELISA thế hệ 3, 4 thường dùng trong xét nghiệm HIV (Anti,Combo) (http://diendanhiv.vn/threads/252-Mot-so-loai-sinh-pham-ELISA-the-he-3-4-thuong-dung-trong-xet-nghiem-HIV-Anti-Combo)Chủ đề: Phương pháp ELISA (http://diendanhiv.vn/threads/7476-Phuong-phap-ELISA)

Nguyco123
10-01-2015, 16:45
Elisa là kỹ thuật xét nghiệm còn Combo Ag/Ab là sinh phẩm của kỹ thuật xét nghiệm Elisa.....
Biết rồi 2 cái đó là khác nhau, nhưng ý mình muốn hỏi là kết quả nào cho ra chính xác nhất.
cobom là XN theo Sinh Phẩm====> chắc chín xác nhất phải ko?
còn Elisa thì XN dùng kỹ thuật thì độ cho ra chín xác bao nhiu % ấy mà

sequa
10-01-2015, 16:51
Biết rồi 2 cái đó là khác nhau, nhưng ý mình muốn hỏi là kết quả nào cho ra chính xác nhất.
cobom là XN theo Sinh Phẩm====> chắc chín xác nhất phải ko?
còn Elisa thì XN dùng kỹ thuật thì độ cho ra chín xác bao nhiu % ấy mà

????????????????????????????????????????????

Nguyco123
10-01-2015, 16:54
????????????????????????????????????????????
Sory đọc kỹ lại hiểu rồi, túc là Elisa là phương pháp ha để của Combo phải ko?

sequa
10-01-2015, 16:56
Sory đọc kỹ lại hiểu rồi, túc là Elisa là phương pháp ha để của Combo phải ko?

Cứ ngâm kíu kỹ đi rồi tự rút ra kết luận cho mình nhá........

Charles
10-01-2015, 16:57
Sory đọc kỹ lại hiểu rồi, túc là Elisa là phương pháp ha để của Combo phải ko?

Bạn không có nguy cơ, đây không phải box XN nên nếu bạn không thắc mắc gì nữa BQT sẽ đóng chủ đề.

Nguyco123
13-01-2015, 22:25
Bạn không có nguy cơ, đây không phải box XN nên nếu bạn không thắc mắc gì nữa BQT sẽ đóng chủ đề.
Trước khi em hỏi câu hỏi tại diễn đàn em xon nói chút về suy nghĩ của mình.
em là ngưồ có bản tánh đa nghi hay lo trước sợ sau, em xin nói về mình là ngu, thiếu hiểu biết, hay lo lắng sợ hãi, vì là người có gia đình nên tâm lý đôi khi chợt suy nghĩ, rất căng anh chị ạ.
theo những gì hết thẫy em đã tâm sự cùng suy nghĩ về hành vi Oral Sex như những gì em kễ.
và thật sự em đã XN 2 lần tại TTYTDP Q5 tất cả điều Âm Tính, lần cuối cùng là tuần thứ 6 + 5 ngày kết quả Âm Tính.
anh quá thiếu kiến thức anh chị giúp em đánh giá mình sẽ an toàn bao nhiu %.
anh chị diễn đàn đừng khoá bài em nha.
em zinh cám ơn.
lần nữa hãy xem lại những gì em chia sẽ. Cám ơn chân thành

peheounin
13-01-2015, 22:38
Trước khi em hỏi câu hỏi tại diễn đàn em xon nói chút về suy nghĩ của mình.
em là ngưồ có bản tánh đa nghi hay lo trước sợ sau, em xin nói về mình là ngu, thiếu hiểu biết, hay lo lắng sợ hãi, vì là người có gia đình nên tâm lý đôi khi chợt suy nghĩ, rất căng anh chị ạ.
theo những gì hết thẫy em đã tâm sự cùng suy nghĩ về hành vi Oral Sex như những gì em kễ.
và thật sự em đã XN 2 lần tại TTYTDP Q5 tất cả điều Âm Tính, lần cuối cùng là tuần thứ 6 + 5 ngày kết quả Âm Tính.
anh quá thiếu kiến thức anh chị giúp em đánh giá mình sẽ an toàn bao nhiu %.
anh chị diễn đàn đừng khoá bài em nha.
em zinh cám ơn.
lần nữa hãy xem lại những gì em chia sẽ. Cám ơn chân thành

Tuần thứ 6 + 5 ngày = 47 ngày thì nếu bạn có nguy cơ thì khả năng rất cao bạn sẽ AT ở tuần 12,chưa ai lật kèo cả nhưng vì bạn được tư vấn không có nguy cơ thì KQ 100% là AT.

Tuanmecsedec
14-01-2015, 06:43
Trước khi em hỏi câu hỏi tại diễn đàn em xon nói chút về suy nghĩ của mình.
em là ngưồ có bản tánh đa nghi hay lo trước sợ sau, em xin nói về mình là ngu, thiếu hiểu biết, hay lo lắng sợ hãi, vì là người có gia đình nên tâm lý đôi khi chợt suy nghĩ, rất căng anh chị ạ.
theo những gì hết thẫy em đã tâm sự cùng suy nghĩ về hành vi Oral Sex như những gì em kễ.
và thật sự em đã XN 2 lần tại TTYTDP Q5 tất cả điều Âm Tính, lần cuối cùng là tuần thứ 6 + 5 ngày kết quả Âm Tính.
anh quá thiếu kiến thức anh chị giúp em đánh giá mình sẽ an toàn bao nhiu %.
anh chị diễn đàn đừng khoá bài em nha.
em zinh cám ơn.
lần nữa hãy xem lại những gì em chia sẽ. Cám ơn chân thành


Hành vi của bạn kể ngay lúc đầu đã được mọi người tư vấn với HIV thì không sao.Vì quá lo lắng bạn cũng đi xét nghiệm 6 tuần 5 ngày âm tính thì bạn yên tâm đi.Bạn không cần lo lắng và không cần xét nghiệm nữa.

Nguyco123
14-01-2015, 19:54
Hành vi của bạn kể ngay lúc đầu đã được mọi người tư vấn với HIV thì không sao.Vì quá lo lắng bạn cũng đi xét nghiệm 6 tuần 5 ngày âm tính thì bạn yên tâm đi.Bạn không cần lo lắng và không cần xét nghiệm nữa.

Thưa Anh Tuanmecsedec, em đã đọc đi
i đọc lại lời tư vấn của anh rất nhiều lần ngày của ngày hôm nay. Anh chia sẽ đối với em ko cần làm XN nữa nguy cơ của em là ko có với HIV em thú thật tâm trạng lúc này cũng đang bối rối bồn chồn nói chung ra em đang nóng lòng đợi đủ 12 XN HIV để chốt cho cái tâm trạng này biến mất nhưng sao em thấp thổm mà chờ. AC giúp em về tinh thần nhé

Tuanmecsedec
14-01-2015, 20:00
Thưa Anh Tuanmecsedec, em đã đọc đi
i đọc lại lời tư vấn của anh rất nhiều lần ngày của ngày hôm nay. Anh chia sẽ đối với em ko cần làm XN nữa nguy cơ của em là ko có với HIV em thú thật tâm trạng lúc này cũng đang bối rối bồn chồn nói chung ra em đang nóng lòng đợi đủ 12 XN HIV để chốt cho cái tâm trạng này biến mất nhưng sao em thấp thổm mà chờ. AC giúp em về tinh thần nhé

Việc bạn muốn xét nghiệm là tùy bạn,mọi người thì không tư vấn bừa cho bạn.

Nguyco123
14-01-2015, 22:06
Việc bạn muốn xét nghiệm là tùy bạn,mọi người thì không tư vấn bừa cho bạn.


Dạ dạ em chỉ zin anh Tuấn là hãy cho em câu trã lời kết la ko cần phải XN đúng ko ạ

Tuanmecsedec
14-01-2015, 22:13
Dạ dạ em chỉ zin anh Tuấn là hãy cho em câu trã lời kết la ko cần phải XN đúng ko ạ


Việc bạn muốn xét nghiệm là tùy bạn,mọi người đã tư vấn cho bạn rồi.

Nguyco123
14-01-2015, 22:18
Việc bạn muốn xét nghiệm là tùy bạn,mọi người đã tư vấn cho bạn rồi.

Thật sự anh ko hiểu hết cái nổi lo của em
Em rất cám ơn anh bấy lâu nay tv cho em

ptsu3
14-01-2015, 22:49
Thật sự anh ko hiểu hết cái nổi lo của em
Em rất cám ơn anh bấy lâu nay tv cho em

Nếu như không hiểu đã khóa ngay chủ đề và không tư vấn cho bạn , tóm lại bạn đã được tư vấn là không sao, điều mà hàng trăm người khác mơ ước được 1 câu không sao từ BQT thì bạn hãy yên tâm đi !

Nguyco123
14-01-2015, 23:00
Nếu như không hiểu đã khóa ngay chủ đề và không tư vấn cho bạn , tóm lại bạn đã được tư vấn là không sao, điều mà hàng trăm người khác mơ ước được 1 câu không sao từ BQT thì bạn hãy yên tâm đi !

Hi ptsu3 mình đã đọc cũng rất nhiều từ trên diễn đàn, tất cã những hành vi ko an toàn ==> yêu cầu XN
còn khi quan hệ có BCS được tv ko là ko có nguy cơ
riêng mình từ đầu đến giớ anh Tuấn chưa hề nói ko có nguy cơ
Chỉ đưỡc trả lời là Không Sao
bởi vậy nên lúc nào cũng quan mang

Tuanmecsedec
15-01-2015, 05:59
Hi ptsu3 mình đã đọc cũng rất nhiều từ trên diễn đàn, tất cã những hành vi ko an toàn ==> yêu cầu XN
còn khi quan hệ có BCS được tv ko là ko có nguy cơ
riêng mình từ đầu đến giớ anh Tuấn chưa hề nói ko có nguy cơ
Chỉ đưỡc trả lời là Không Sao
bởi vậy nên lúc nào cũng quan mang

Không sao với không có nguy cơ là đồng nghĩa bồ Tèo ơi.

ptsu3
15-01-2015, 10:05
Không sao thì tức là không có nguy cơ mới không sao chứ, bó tay thật

Nguyco123
19-01-2015, 12:19
Anh chị diễn đàn, xin các anh chị đừng buồn em, hôm nay là đúng 2 tháng 9 tuần thiếu 2 ngày tức là 8 tuần + 5 ngày em tín là đi lÀm xét nghiệm test nhanh tại phòng khám đa khoa tư thôi ạ. Ko biết chất lượng có tốt và kết quả có chính xác ko ạ.
Vì em còn lo lắng sợ nên hỏi anh chị ho em chút ý kiến test nhanh ạ, test ở đó hình như chưa tới 1 tiếng là có kết quả

songchungvoi_HIV
19-01-2015, 12:25
Anh chị diễn đàn, xin các anh chị đừng buồn em, hôm nay là đúng 2 tháng 9 tuần thiếu 2 ngày tức là 8 tuần + 5 ngày em tín là đi lÀm xét nghiệm test nhanh tại phòng khám đa khoa tư thôi ạ. Ko biết chất lượng có tốt và kết quả có chính xác ko ạ.
Vì em còn lo lắng sợ nên hỏi anh chị ho em chút ý kiến test nhanh ạ, test ở đó hình như chưa tới 1 tiếng là có kết quả
Bạn có XN đến Tết Công gô cũng ko tìm ra Ết, Vui lòng đọc lại 6 trang chia sẻ dùm

Tuanmecsedec
20-01-2015, 06:44
Anh chị diễn đàn, xin các anh chị đừng buồn em, hôm nay là đúng 2 tháng 9 tuần thiếu 2 ngày tức là 8 tuần + 5 ngày em tín là đi lÀm xét nghiệm test nhanh tại phòng khám đa khoa tư thôi ạ. Ko biết chất lượng có tốt và kết quả có chính xác ko ạ.
Vì em còn lo lắng sợ nên hỏi anh chị ho em chút ý kiến test nhanh ạ, test ở đó hình như chưa tới 1 tiếng là có kết quả


Chủ đề này không cần thiết tư vấn nữa,vì đã được tư vấn xong.Để không làm ảnh hưởng thành viên khác cũng như tạo điều kiện thành viên đọc lại những gì mọi người đã tư vấn cũng như tự tìm hiểu kiến thức trên diễn đàn.Tuanmecsedec khóa chủ đề lại.