Kết quả 1 đến 16 của 16

Chủ đề: Phương pháp xét nghiệm nào tốt? Tản mạn về HIV testing (cập nhật 8/2010)

Hybrid View

  1. #1
    Quản Trị Box Hỏi Đáp HIV SmileAndLive's Avatar
    Ngày tham gia
    12-04-2010
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    The Earth
    Bài viết
    337
    Cảm ơn
    4
    Được cảm ơn: 88 lần
    6. Thời gian cửa sổ là 6 tuần tin tưởng được không?

    Nói về giai đoạn cửa sổ là một chủ đề rất phức tạp. Do công việc tính toán thời gian cửa sổ không thể chính xác hoàn toàn về mặt khoa học.
    Tớ chắc chắn rằng bạn đã nghe nói rằng hầu hết mọi người sẽ phát triển đủ các kháng thể để thể các phương pháp Xét Nghiệm HIV hiện nay phát hiện được trong vòng 25 ngày. OK, nếu đó là đúng, có nghĩa rằng thời gian trung bình để có thể tiến hành một xét nghiệm HIV sau khi có nguy cơ có thể là 25 ngày, hoặc khoảng 3 tuần. Tuy nhiên, hãy để ý đến từ “hầu hết” , hiển nhiên nó ngụ ý rằng không phải tất cả mọi người sẽ phát triển đủ kháng thể sau 25 ngày, nhưng phần lớn sẽ đủ. Vậy làm thế nào để chúng ta có thể nắm bắt được BÊN NGOÀI? Nếu chúng ta nói với mọi người rằng 3 tuần là đủ, vậy thì những người phát triển chúng ở 4 hoặc 5 tuần thì sao? Điều gì sẽ xảy rav?Câu trả lời sẽ là lấy thời gian trung bình đó và dịch nó đi một chút. Thêm 3 tuần vào đó ( 6 tuần) và gọi nó là thời gian để có thể kiểm tra. Điều này có vẻ rất tin tưởng đối với tôi. Vì phần lớn những người đã bị nhiễm sẽ tạo ra đủ kháng thể sau 6 tuần.

    Nhưng còn bạn bạn vẫn còn băn khoăn do 2 từ: phần lớn. Điều này là do có một số người có thể cần nhiều thời gian hơn để tạo ra đủ kháng thể. Những người này là ai và bạn có phải là một trong số những người đó? Trước khi bạn bắt đầu nghĩ bạn là một trong những người đó hãy để tôi nói rằng: Nếu bạn là những người đó thì bạn phải là người có vấn đề với hệ thống miễn dịch và bạn sẽ phải là người đang nằm trên giường bênh hay luôn luôn ốm đau. Vậy liệu bạn có phải là người đó không? Chắc chắn rằng phần lớn là không?
    Vì vậy chúng ta có một tỷ lệ rất nhỏ những người cần dài hơn 6 tuần để sản xuất đủ kháng thể. Vậy chúng ta lên làm gì? Nếu bạn là bác sĩ bạn sẽ nói gì? Hay, thay vào đó, bộ y tế Việt Nam sẽ nói gì hoặc CDC sẽ nói gì?Họ nói đợi tới 3 tháng, và họ nói tất cả mọi người lên đợi đến 3 tháng.Một điểm khác, CDC có nói đợi đến 6 tháng. .Nhưng , rõ ràng những phương pháp kiểm tra và các dữ liệu được sử dụng để đưa ra thời điểm 6 tháng đã hết hạn từ lâu, và khoảng thời gian cửa sổ được hạ xuống còn 3 tháng. Và tôi sẽ cảm thấy hài lòng ít nhất là sau thời gian đó, cũng giống như việc các bác sỹ tư vấn cho bệnh nhân những người đang lo lắng về HIV là kết quả kiểm tra tại thời điểm 3 tháng là đủ. Nói cách khác như 2 tiến sỹ đã nói với tôi.CDC thường tụt hậu hơn so với sự phát triển của khoa học. Họ đang làm một công việc đầy khó khăn và thách thức cho lên SỰ BẢO THỦ là một điều tốt cho họ.Điều đó, là tất nhiên, chúng ta sẽ cảm thấy khó chịu khi nghe một điều từ họ, một điều từ người khác và sau đó điều khác từ người khác nữa. Làm cho nó có vẻ một chút, tốt, lẫn lộn.. Nhưng, đó là bản chất của y học. Chúng ta muốn tin rằng các bác sĩ của chúng ta biết tất cả mọi thứ, rằng tất cả mọi thứ đều đã được sắp đặt sẵn - nhưng nó thường không xảy ra theo cách này trong bất kỳ lĩnh vực khoa học nào, chứ không chỉ một mình y học.Niềm tin của tôi liên quan đến các phiên bản của CDC về thời kỳ cửa sổ là, giống như các tổ chức khác sửa đổi bắt đầu giảm xuống, và họ cuối cùng sẽ đi theo sự phù hợp.cần thiết. Không thể nói rằng chắc chắn, đó chỉ là cảm giác của riêng tôi.
    ads
    Lần sửa cuối bởi SmileAndLive, ngày 03-09-2013 lúc 23:20.

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Các Chủ đề tương tự

  1. Anh Tanmecsedec cho hỏi xét nghiệm combi ag/ab (ECLIA) có khác gì pp elisa không anh
    Bởi lamlo922 trong diễn đàn Hỏi Và Đáp : Xét nghiệm HIV
    Trả lời: 62
    Bài viết cuối: 09-06-2014, 11:01
  2. Các nguyên lý và phương pháp xét nghiệm hiv
    Bởi Tuanmecsedec trong diễn đàn Hỏi Và Đáp : Xét nghiệm HIV
    Trả lời: 9
    Bài viết cuối: 15-12-2013, 22:23
  3. 9 tuần xét nghiệm bằng phương pháp detemire 1/2 âm tính thì tin k anh chi ơi huhu
    Bởi Xinchoemmotloikhuyen trong diễn đàn Hỏi Và Đáp : Xét nghiệm HIV
    Trả lời: 18
    Bài viết cuối: 09-08-2013, 16:48

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •