Kết quả 1 đến 3 của 3

Chủ đề: 6 công dụng trên cả tuyệt vời ít ai biết của gừng

  1. #1
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần

    6 công dụng trên cả tuyệt vời ít ai biết của gừng

    6 công dụng trên cả tuyệt vời ít ai biết của gừng

    Thứ sáu, 19/02/2016 18:59

    Gừng chứa vitamin A, vitamin C, vitamin E, vitamin B, magiê, kali, phốt pho, silic, sắt, natri, canxi, kẽm và beta-carotene, là những chất cần thiết và rất tốt cho cơ thể.





    Cùng điểm danh những lợi ích tuyệt vời mà gừng đem lại cho sức khỏe.


    Ung thư
    Theo báo cáo của Hiệp hội ung thư Hoa Kỳ, một nghiên cứu trên động vật cho thấy gừng có thể hữu ích trong điều trị ung thư thông qua hóa trị liệu. Gừng có thể hữu ích trong việc giảm mức cholesterol và ngăn ngừa đông máu.


    Tăng sức mạnh "phòng the"
    Gừng được coi là loại “tình dược” mạnh mẽ làm tăng sức mạnh “phòng the”. Mùi hương của gừng được cho là kích thích hệ tuần hoàn, cho phép máu lưu thông đến mọi ngóc ngách của cơ thể.
    Nó giúp khôi phục lại sức mạnh cho những người đang vượt qua bệnh tật, và công dụng của của gừng bắt nguồn từ khả năng hòa hợp toàn bộ cơ thể, chứ không phải tác động trực tiếp đến ho óc môn.


    Hãy hãm gừng với nước nóng, sau đó thêm ít chanh và mật ong để có một loại trà thơm nồng có tác dụng tăng cường miễn dịch.


    Ảnh minh họa

    Giảm rối loạn tiêu hóa
    Gừng được cho là một trong những phương pháp chữa trị hiệu quả nhất các vấn đề dạ dày. Gừng giúp giảm chướng bụng và đầy hơi. Rối loạn dạ dày, đau bụng, tiêu chảy cũng có thể thuyên giảm khi thêm gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.


    Gừng còn là gia vị giúp các món ăn ngon miệng hơn, giúp người chán ăn cảm thấy thèm ăn bởi nó thúc đẩy sự đồng hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong máu.



    Gừng không chỉ là loại gia vị cho các món ăn thêm ngon, nó còn đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe.


    Đau bụng kinh

    Một thử nghiệm ngẫu nhiên có nhóm chứng với giả dược trong thời gian hai tháng trên đối tượng các nữ sinh trung học đã cho thấy hiệu quả giảm đau bụng kinh tháng, được đo bằng hình ảnh, là 22% trong tháng đầu tiên và 61% trong tháng thứ hai với việc sử dụng gừng.


    Liều 250mg bột gừng một lần, uống bốn lần/ngày trong bốn ngày, bắt đầu từ hôm trước khi hành kinh, được khuyến cáo cho tác dụng giảm đau bụng kinh với hiệu quả tương đồng như ibuprofen và acid mefenamic.


    Chống bệnh mất trí nhớ
    Alzheimer (mất trí nhớ) là bệnh liến quan đến não, và thường gặp ở những người tuổi già. Gừng có khả năng ngăn chặn oxy hóa, viêm mãn tính và các yếu tố mà có tác động thúc đẩy phát triển bệnh Alzheimer.


    Làm dịu da bị bỏng
    Gừng là thành phần cần có để điều trị da bị bỏng, cháy nắng. Bạn có thể nhúng gạc cotton vào nước ép gừng rồi đắp lên vùng da bị bỏng có thể giúp làm dịu vết thương lập tức.
    Theo Lao động

  2. Những thành viên đã cảm ơn songchungvoi_HIV cho bài viết này:

    Lục Giang (19-02-2016)

  3. #2
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    11-02-2016
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    ở trển xuống
    Bài viết
    2,847
    Cảm ơn
    61
    Được cảm ơn: 487 lần
    mai phải làm ly trà gừng mới được

  4. #3
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,923
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần
    Công dụng của trà gừng nghệ

    Thứ Ba 23/2/2016 10:35:11 PM


    SKĐS - Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng uống trà gừng nghệ ngoài tính năng giải khát còn rất có lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe của loại trà này:



    Phòng ngừa đau bụng


    Đây là loại đồ uống lý tưởng giúp ngăn ngừa đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, chướng bụng.
    Đốt cháy mỡ

    Loại đồ uống này cũng có tác dụng đốt cháy mỡ. Vì nó chứa nghệ và gừng, cả hai thành phần khi kết hợp với nhau giúp cải thiện năng lượng và gia tăng năng lượng có nghĩa là vận động nhiều hơn, đồng nghĩa với việc sẽ giảm cân.

    Tiêu trừ cảm lạnh
    Loại đồ uống tuyệt vời này chứa gừng, một trong những thứ rễ củ mạnh nhất hỗ trợ điều trị cảm lạnh và các vấn đề hô hấp khác. Bạn cũng có thể cho thêm một thìa mật ong vì mật ong giúp tăng cường miễn dịch để làm giảm các triệu chứng cảm lạnh.
    Chống ung thư

    Trà nghệ là loại đồ uống rất cần cho những người có tiền sử gia đình bị ung thư. Curcumin là thành phần chính của nghệ đã biểu thị khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, tăng cường hàm lượng các chất chống oxy hóa và hệ miễn dịch, do vậy có thể tiêu diệt được các tế bào ung thư.
    Ức chế viêm

    Nếu bạn bị đau mạn tính, hãy uống loại trà này hàng ngày. Nghệ có curcumin là một chất có tính chống viêm và chống tăng sinh mạnh.
    Tốt cho phụ nữ mang thai

    Gừng sẽ giúp giảm buồn nôn và nôn do nghén. Vì vậy, nếu bạn đang có một thai kỳ mệt mỏi, hãy thêm một ít gừng nạo vào trà và nhâm nhi để có 9 tháng bầu bì khỏe mạnh hơn.
    Tăng cường sức khỏe não

    Bằng việc uống trà nghệ, bạn sẽ cải thiện được hấp thu oxy trong não, giúp não họat động tốt hơn. Ngoài ra, loại trà này giúp tăng cường chức năng não cũng như tăng cường khả năng ghi nhớ.
    Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

    Một trong những lợi ích sức khỏe tốt nhất của trà nghệ gừng là nó giúp làm giảm đường huyết và đẩy lùi tình trạng kháng insulin. Tương tự, nghệ cũng đóng vai trò là một chất chống tiểu đường và chống oxy hóa trong bệnh tiểu đường, đặc biệt với tiểu đường týp 1.
    Giảm trầm cảm

    Thường xuyên dùng trà gừng nghệ sẽ giúp bạn cải thiện tinh thần. Loại trà này giúp bạn thoát khỏi trầm cảm bằng cách thay đổi tâm trạng của bạn.
    Cách pha trà gừng nghệ

    Thành phần: Nửa cốc nước, nửa thìa bột nghệ, 1/4 thìa bột gừng, 1/8 thìa hạnh nhân và nửa thìa mật ong nguyên chất để tăng thêm mùi vị.



    Cách pha: Khuấy tan các thành phần trong nồi đun nhỏ lửa. Đun sôi trà ít nhất 10 phút để các thành phần khuyếch tán vào nước và bột tan hết. Thêm sữa vào trà hoặc có thể uống ngay.

    BS Cẩm Tú
    (Theo Boldsky/Univadis)

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •