Kết quả 1 đến 3 của 3

Chủ đề: Bài thuốc trị viêm ruột thừa 5 giờ, loét dạ dày 7 ngày là khỏi

  1. #1
    Thành viên năng động nhiệt tình.
    Ngày tham gia
    18-07-2009
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Tp.HCM
    Bài viết
    47,922
    Cảm ơn
    2,578
    Được cảm ơn: 11,968 lần

    Bài thuốc trị viêm ruột thừa 5 giờ, loét dạ dày 7 ngày là khỏi

    Bài thuốc trị viêm ruột thừa 5 giờ, loét dạ dày 7 ngày là khỏi

    Thứ bảy, 26/03/2016 07:28

    Bài thuốc từ vỏ lựu có khả năng chữa viêm ruột thừa chỉ mất 5 giờ và viêm loét dạ dày chỉ trong 7 ngày.

    Bài thuốc "thần thánh" chữa viêm ruột thừa trong 5 giờ, viêm loét dạ dày trong 7 ngày là khỏi




    Thông thường, viêm ruột thừa cấp tính phải dùng phương pháp phẫu thuật để loại bỏ và viêm loét dạ dày, đại tràng thường được sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tuy là có nhiều cách để điều trị nhưng thường gây đau đớn kéo dài, đối với viêm loét dạ dày thì tái đi tái lại nhiều lần.



    Vào tháng 12/1999, 1 tạp chí của Nga đã đăng tải bài viết "The Forgetten Hippocrate and treatmine plants", được viết bởi 1 thầy thuốc y học cổ truyền tên là GL Glubok.


    Trong bài viết này có mô tả 1 phương pháp chữa lỵ, tiêu chảy, tả, viêm ruột thừa, viêm loét dạ dày được chứng nhận hiệu quả và được cấp bằng sáng chế trong đó chỉ dùng 1 nguyên liệu duy nhất là vỏ lựu khô.





    Bài thuốc như sau:


    Nguyên liệu: 10-12g vỏ lựu phơi khô, 200ml nước sôi.


    Thực hiện:


    Bước 1: Vỏ lựu phơi khô cho vào ly nước sôi đã chuẩn bị sẵn.


    Bước 2: Dùng nắp đậy kín.


    Bước 3: Để yên hỗn hợp trong vòng 25-30 phút. Vậy là bạn đã hoàn thành xong công thức nước trị các căn bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày.


    Bạn chỉ cần lọc lấy hạt rồi phơi khô vỏ lựu.


    Cách dùng:


    Cách sử dụng khi bị kiết lỵ, tiêu chảy, sốt thương hàn, dịch tả, viêm ruột thừa cấp tính
    Sau 25-30 phút ngâm, bạn hãy uống nửa ly nước (100ml). Sau 10 phút, nếu các triệu chứng thuyên giảm, chứng tỏ công thức này đã phát huy tác dụng và bạn không cần phải uống nữa. Tuy nhiên, nếu chưa bớt, bạn hãy tiếp tục uống nửa ly nước còn lại sau 3 giờ. Bạn sẽ cảm nhận được kết quả sau 5 tiếng uống loại nước này.


    Bạn lấy nửa ly nước (100ml) chia thành 4 phần bằng nhau, mỗi phần 25ml, uống lần đầu tiên vào buổi sáng lúc bụng đói, tương tự áp dụng vào trưa, chiều và tối trước khi đi ngủ.


    Để hiệu quả, hãy uống nước này mỗi ngày, chỉ trong 7 ngày các triệu chứng viêm loét dạ dày, ruột non, đại tràng sẽ lành hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục điều trị, bạn có thể thực hiện theo liệu trình 1 tuần uống, 1 tuần nghỉ.


    Lưu ý:


    - Để công thức trên phát huy tác dụng toàn diện, hãy chọn những quả lựu sạch, không hóa chất, lột lấy vỏ và phơi khô để sử dụng dần.



    - Trong quá trình thực hiện, người bệnh tuyệt đối không được uống rượu bia, còn lại ăn uống hoàn toàn bình thường.


    Cơ sở của bài thuốc









    Theo Đông y, vỏ quả lựu vị chua, chát, tính ôn, có tác dụng làm săn ruột, cầm tiêu chảy, trừ giun. Vỏ rễ có tác dụng tẩy sán (chú ý có độc). Vỏ quả lựu vị chua, chát, tính ôn, có tác dụng làm săn ruột, cầm tiêu chảy. Mới đây, các nhà khoa học đã chứng minh, quả lựu có chứa chất chống oxy hóa rất mạnh. Nước ép quả lựu, hạt lựu, vỏ lựu có tác dụng hạ cholesterol, chống lão hóa, chữa bệnh hẹp động mạch cảnh (uống nước ép quả lựu liên tục 30 ngày có kết quả rõ rệt).


    Tất cả các bộ phận dùng làm thuốc bao gồm cả vỏ cây, vỏ rễ, hoa, thịt quả nhưng chủ yếu là vỏ quả lựu, còn được gọi là thạch lựu bì, có tên khoa học là Pericarpium Granati.


    Theo cuốn "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" của GS Đỗ Tất Lợi, thành phần hóa học của lựu bao gồm:


    Vỏ rễ chứa một hàm lượng tanin cao (2%) và 0,5-0,7% alcaloid toàn phần trong đó có pelletierin, isopelletierin, methylpelletierin và pseudopelletierin. Isopelletierin là alcaloid có hoạt tính trị giun cao.


    Vỏ thân cũng chứa pelletierin và các alcaloid khác nhưng hàm lượng thấp hơn. Còn có acid betulic và 3 chất base khác. Vỏ thân và vỏ rễ có vị đắng, chát, tính ấm, có độc; có tác dụng sát trùng trừ sán.


    Vỏ quả chứa granatin, acid betulic, acid ursolic và isoquercetin có vị chua, chát, tính ấm; có tác dụng sáp trường chỉ tả, chỉ huyết, khu trùng, trị ỉa chảy và lỵ ra huyết, đái ra máu, băng huyết, bạch đới, thoát giang, đau bụng giun. Ngày dùng 15-30g dạng thuốc sắc, cũng thường phối hợp với các chất thơm.


    Dịch quả chứa acid citric, acid malic và các chất đường glucose, fructose, maltose.


    Theo lương y Huyên Thảo, vỏ quả lựu được Đông y xếp vào nhóm có vị chua chát, tính ấm, vào 2 kinh đại tràng và thận. Có tác dụng sáp tràng chỉ tả (làm săn niêm mạc ruột để chống ỉa chảy), chỉ huyết (cầm máu), sát trùng, chỉ dương (chống ngứa).


    Trong Đông y truyền thống thạch lựu bì thường dùng chữa kiết lỵ lâu ngày, đại tiện ra máu, lòi rom, hoạt dinh, băng lậu, đới hạ, đau bụng do giun, lở ngứa ngoài da.


    Hiện tại, khi kết hợp Đông - Tây y trong điều trị, thạch lựu bì thường được sử dụng để chữa viêm kết tràng mạn tính, lỵ nhiễm khuẩn mạn tính, lỵ amip, xuất huyết đường tiêu hóa, xuất huyết tử cung...


    Như vậy, đối chứng với công dụng của vị thuốc thạch lựu bì đã được y học cổ truyền và y học hiện đại chứng nhận, có thể thấy rằng bài thuốc nêu trên không phải không có cơ sở.


    Tuy nhiên, sử dụng như thế nào và hiệu quả đến đâu vẫn cần được các chuyên gia nghiên cứu và chứng nhận.


    Theo Nha Trang - Ngày nay

  2. Những thành viên đã cảm ơn songchungvoi_HIV cho bài viết này:

    Charles (26-03-2016)

  3. #2
    Thành Viên Charles's Avatar
    Ngày tham gia
    15-04-2013
    Giới tính
    Nam
    Bài viết
    56,883
    Cảm ơn
    596
    Được cảm ơn: 12,649 lần
    Bài thuốc hay quá, em cũng đang rất cần mà tiếc giờ ngoài Bắc không có lựu bán.

  4. Những thành viên đã cảm ơn Charles cho bài viết này:

    songchungvoi_HIV (26-03-2016)

  5. #3
    Thành Viên Charles's Avatar
    Ngày tham gia
    15-04-2013
    Giới tính
    Nam
    Bài viết
    56,883
    Cảm ơn
    596
    Được cảm ơn: 12,649 lần
    Vỏ quả lựu giúp trị ngứa ở cơ quan sinh dục

    Chủ nhật, 10/04/2016 12:08

    Dùng vỏ hạt lựu và nhân trần, mỗi vị 10 g, ý dĩ nhân, bạch hoa xà thiệt thảo đều 30 g, bản lam căn, bồ công anh, bại tương thảo đều 15 g, tất cả đem sắc uống.

    Quả lựu. Ảnh: News.
    Theo tiến sĩ Võ Văn Chi, tác giả sách Bài thuốc hay từ cây thuốc quý cho biết lựu (hay thạch lựu) tên khoa học là Punica granatum L., thuộc họ lựu Punicaceae.

    Cây lựu nhỏ, cao tới 6 m, thân thường sần sùi, màu xám. Rễ trụ khỏe, hóa gỗ, dạng con thoi, màu nâu đỏ ở ngoài, vàng nhạt bên trong. Lá đơn, nguyên, mọc đối, bóng loáng. Hoa mọc đơn độc hoặc tụ họp thành cụm từ 3 đến 4 chiếc ở ngọn cành. Hoa có từ 5 đến 6 lá dài hợp ở gốc, từ 5 đến 6 cánh hoa màu đỏ chói, rất nhiều nhị và bầu nhiều ô chứa các noãn xếp chồng lên nhau.

    Quả mọng, tròn, vỏ dày, phía trên có đài tồn tại, vách ngang chia thành 2 tầng, các tầng lại chia ra các ô chứa nhiều hạt tròn có vỏ hạt mọng.

    Lựu có nguồn gốc Tây Á, được trồng nhiều ở Bắc Phi, nay phổ biến ở khắp nơi. Cây này được trồng nhiều nơi ở Việt Nam. Người ta nhân giống bằng hạt hoặc cành chiết. Lựu ra ra hoa vào tháng 5 đến tháng 6, có quả tháng 7 đến tháng 8.

    Đông y dùng vỏ quả làm thuốc, thường gọi là thạch lựu bì. Người ra thu hái vào mùa thu, phơi khô. Vị thuốc này chua, chát, tính ấm, độc ít, tác dụng thu liễm, chỉ tả, chỉ huyết, khu trùng, kháng AIDS, kháng u, bướu. Vỏ lựu thường dùng trị tiêu chảy và lỵ ra huyết, đái ra máu, băng huyết, bạch đới, thoát giang, đau bụng giun. Liều dùng từ 10 đến 15 g.

    Phân tích dược lý cho thấy thạch lựu bì chứa punicalin, punicalagin, acid ursolic, isorquercitrin, axit malic, granatin B. Nhiều nghiên cứu chứng minh, punicalin và punicalagin chống lạisự tăng sinh trong tế bào H9 của virus HIV và ức chế hoạt tính sao chép ngược (phục chế) của nó. Axit ursolic ức rất mạnh đối với hoạt tính men protein tuýp 1 của virus HIV, ngoài ra còn có khả năng kháng ung thư. Thử nghiệm ngoài cơ thể ghi nhận thạch lựu bì có tác dụng chống lại sự sản sinh của virus HSV-2.

    Các loại thuốc chiết xuất từ thạch lựu bì có tác dụng với niêm mạc âm đạo. Thuốc sắc có hiệu quả trong việc xua đuổi vi trùng, giúp co các vết sẹo trên cơ thịt do ký sinh trùng gây ra. Thạch lựu bì còn có tác dụng ức chế đối với trực khuẩn gây mủ xanh, trực khuẩn kết hạch, trực khuẩn thương hàn, trực khuẩn lỵ và các loại nấm gây bệnh trên da.

    Tiến sĩ Võ Văn Chi giới thiệu một số bài thuốc từ vỏ quả lựu như sau:

    Bệnh AIDS, kiết lỵ do thấp nhiệt, nhiệt độc ứ bên trong

    Dùng thạch lựu bì 20 g, bạch hoa xà thiệt thảo 30 g, hoàng cầm, hoàng liên đều 10 g, hoạt thạch, phục linh, kim ngân, bồ công anh đều 15 g. Tất cả đem sắc uống.

    Bệnh AIDS, cơ quan sinh dục nổi những mẩn đỏ và mụn nước gây ngứa

    Thạch lựu bì và nhân trần, mỗi vị 10 g, ý dĩ nhân, bạch hoa xà thiệt thảo đều 30 g, bản lam căn, bồ công anh, bại tương thảo đều 15 g. Tất cả đem sắc uống. Đồng thời lấy thạch lựu bì 60 g, hoàng bá, cúc hoa vàng, rau sam đều 30 g, nấu lấy nước đặc để ngâm trong 15 phút. Mỗi ngày 2 lần.

    Theo Trần Ngoan - VnExpress

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •