10 điều Gay nên trao đổi với bác sĩ

- Nhu cầu chăm sóc sức khỏe của gay càng đặc biệt cần thiết nếu họ có HIV. HIV trong nhóm MSM (người nam có quan hệ tình dục đồng giới) là khá phổ biến. HIV trong nhóm MSM có thể được giải quyết một cách hiệu quả để họ có thể có được một cuộc sống khỏe mạnh khi đối mặt với HIV.

Hiệp hội Sức khỏe đồng tính nam và nữ (Gay và Lesbian) đã khuyến cáo 10 vấn đề mà một người đồng tính nam nên trao đổi với bác sĩ của họ. Để sống khỏe mạnh, 10 điều quan trọng này nên được trao đổi một cách cởi mở với bác sĩ ít nhất là một lần trong năm hoặc có thể nhiều lần hơn nếu cần thiết. Chúng ta hãy cùng nhìn lại tất cả 10 điều này. Những trao đổi dưới đây sẽ giúp gay có cuộc sống khỏe mạnh hơn


Ảnh minh họa
1. HIV/AIDS và tình dục an toàn
Để luôn khỏe mạnh, tất cả mọi người bao gồm cả người đồng tính nam phải có hiểu biết về HIV và AIDS, bệnh lây truyền như thế nào từ người này sang người khác, và phòng tránh sự lây truyền thông qua sử dụng các biện pháp kỹ thuật an toàn như thế nào. Bao cao su - chìa khóa của việc phòng tránh lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Bao cao su rất hiệu quả trong việc phòng lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Việc duy trì và sử dụng đúng cách bao cao su trong tất cả các lần quan hệ tình dục đường âm đạo, hậu môn, miệng có thể làm giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm HIV, lậu, clamydia, tricomonas, HPV, viêm gan B.
Bảo vệ chính bạn và chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục là rất quan trọng, bởi vì các bệnh trên để lại nhiều biến chứng nghiêm trọng. Phòng tránh AIDS cũng rất quan trọng vì đó là một hiều căn bệnh đe dọa sự sống, gây ra những hội chứng bệnh nguy hiểm khác cho bạn.
2. Sự nguy hiểm của việc sử dụng chất gây nghiện
Việc sử dụng quá mức rượu, thuốc gây nghiện dù theo chỉ định của bác sĩ và ma túy sẽ làm bạn dễ dàng chấp nhận hành vi tình dục không an toàn, dễ lây nhiễm lây truyền qua đường tình dục và HIV. Ngoài ra, lạm dụng chất gây nghiện còn phá hủy sức khỏe của chính bạn, làm việc điều trị bệnh nói chung và điều trị hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người (AIDS) gặp khó khăn.
3. Trầm cảm và lo âu
Trầm cảm và lo âu là vấn đề khó khăn đối với mọi người, và nó đặc biệt hơn đối với nhóm đồng tính nam và nữ do các bạn bị kỳ thị và phân biệt đối xử. Với người đồng tính, sự trầm cảm, lo âu cũng đồng thời làm hạn chế khả năng bảo vệ phòng chống nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục và HIV.
4. Viêm gan
Viêm gan A, B và C đều là những bệnh nhiễm trùng nghiêm trọng đối với gan có thể đe dọa sự sống và làm cho quá trình điều trị HIV trở nên khó khăn hơn.
5. Bệnh lây truyền qua đường tình dục
Tình dục không an toàn không chỉ dẫn đến lây nhiễm HIV mà còn dẫn đến lây nhiễm với một trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Đồng thời các nhiễm trùng qua đường tình dục cũng là nguy cơ lây nhiễm HIV ở các bạn trở nên thuận lợi hơn vì những tổn thương trên da, niêm mạc do những nhiễm trùng qua đường tình dục gây ra
6. Ung thư hậu môn, tinh hoàn và tuyến tiền liệt
Các loại ung thư chẳng hạn như ung thư hậu môn, tinh hoàn và tuyến tiền liệt là một trong số những bệnh làm mất đi những năm sống khỏe mạnh của bạn.
7. Lạm dụng rượu bia
Cũng tương tự như chất gây nghiện, việc lạm dụng rượu bia sẽ bạn khó có thể kiểm soát được các hành vi của mình dễ lây nhiễm bệnh do không sử dụng bao cao su và chất bôi trơn đúng cách khi quan hệ tình dục với bạn tình.
8. Thuốc lá
Sử dụng thuốc lá gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn theo rất nhiều cách. Từ ung thư đến bệnh phổi, thuốc lá dần dần lấy đi từng phần sức khỏe của cơ thể và làm mất đi nhiều năm sống trong cuộc đời của bạn.
9. Chế độ ăn uống và luyện tập
Một cơ thể sung sức, bao gồm cả chế độ ăn uống và luyện tập là cách tốt nhất để có thể có cuộc sống khỏe mạnh lâu dài. Với một bạn trong giới đồng tính nam và nữ sẽ cần có cơ thể khỏe mạnh, hấp dẫn. Và sức khỏe tốt cũng là cách giúp cho người đồng tính nam, nữ tăng sự hấp dẫn và tăng khả năng giữ gìn và nâng cao sức khỏe.
10. Ung thư hậu môn
Ung thư hậu môn là căn bệnh có thể tàn phá nặng nề sức khỏe của bạn và cuối cùng có thể dẫn đến tử vong. Ung thư hậu môn có liên quan rất chặt chẽ với việc nhiễm (human Papiloma vi rút) HPV gây ra bệnh sùy mào gà (hậu môn) và phát triển thành ung thư ở giai đoạn sau này.
Nam-man dịch
(Theo Mark Cichocki, R.N., aids.about.com)