Kết quả 1 đến 5 của 5

Chủ đề: Loại thuốc trị Da bị rất nhiều vết thâm

  1. #1
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    08-04-2020
    Giới tính
    Đồng Giới Nam
    Đến từ
    TP.HCM
    Bài viết
    28
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 1 lần.

    Loại thuốc trị Da bị rất nhiều vết thâm

    Tình hình là em mới điều trị ARV được gần 3 tháng. Lúc bắt đầu điều trị CD4 em rất thấp chỉ còn 34 con thôi. Trước phát hiện có H, da em cũng đã bị nổi mẫn ngứa rất nhiều, thỉnh thoảng có mẫn đỏ dưới da cũng gây ngứa, kể cả những nốt do mũi đốt cũng rất khó lành, còn các mẫn ngứa sau khi nổi lên tự lành thành mài nhưng để lại vết thâm rất nhiều (ở tay, lưng và chân) nhìn qua giống như bị ghẻ lở loét để lại vết thâm chi chít rất mất thẫm mỹ. Hiện tại em đang uống Contrim và Int, em có hỏi bên cơ sở điều trị về da mình như thế thì được tư vấn là không cần uống thuốc gì trị vấn đề về da, do CD4 thấp nên da dễ bị viêm, điều trị ARV 1 thời gian CD4 tăng sẽ tự hết thôi. Mình cũng rất lo lắng, mặc dù khi chưa biết mình có H da đã hay bị vậy nhưng không nhiều, từ ngày phát hiện có H thì nó mới nhiều. Cho mình hỏi có loại thuốc bôi hay thuốc uống nào để trị da bị viêm như vậy không.
    ads

  2. #2
    Admin diendanhiv.vn
    ( Sanh năm 1971 ) 13 năm trong chuyên môn tư vấn HIV miễn phí
    Tuanmecsedec's Avatar
    Ngày tham gia
    29-08-2007
    Giới tính
    Nam
    Đến từ
    Giấy chứng nhận tham vấn số : 041/UB AIDS - TV do ủy ban phòng chống HIV/AIDS TPHCM.
    Bài viết
    88,566
    Cảm ơn
    1,839
    Được cảm ơn: 18,621 lần
    Trích dẫn Gửi bởi Dog_luv_cat Xem bài viết
    Tình hình là em mới điều trị ARV được gần 3 tháng. Lúc bắt đầu điều trị CD4 em rất thấp chỉ còn 34 con thôi. Trước phát hiện có H, da em cũng đã bị nổi mẫn ngứa rất nhiều, thỉnh thoảng có mẫn đỏ dưới da cũng gây ngứa, kể cả những nốt do mũi đốt cũng rất khó lành, còn các mẫn ngứa sau khi nổi lên tự lành thành mài nhưng để lại vết thâm rất nhiều (ở tay, lưng và chân) nhìn qua giống như bị ghẻ lở loét để lại vết thâm chi chít rất mất thẫm mỹ. Hiện tại em đang uống Contrim và Int, em có hỏi bên cơ sở điều trị về da mình như thế thì được tư vấn là không cần uống thuốc gì trị vấn đề về da, do CD4 thấp nên da dễ bị viêm, điều trị ARV 1 thời gian CD4 tăng sẽ tự hết thôi. Mình cũng rất lo lắng, mặc dù khi chưa biết mình có H da đã hay bị vậy nhưng không nhiều, từ ngày phát hiện có H thì nó mới nhiều. Cho mình hỏi có loại thuốc bôi hay thuốc uống nào để trị da bị viêm như vậy không.
    Bạn mua thử Dipolac thoa coi xem sao.

  3. #3
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    28-06-2019
    Giới tính
    Đồng Giới Nam
    Bài viết
    26
    Cảm ơn
    19
    Được cảm ơn: 2 lần
    Trích dẫn Gửi bởi Dog_luv_cat Xem bài viết
    Tình hình là em mới điều trị ARV được gần 3 tháng. Lúc bắt đầu điều trị CD4 em rất thấp chỉ còn 34 con thôi. Trước phát hiện có H, da em cũng đã bị nổi mẫn ngứa rất nhiều, thỉnh thoảng có mẫn đỏ dưới da cũng gây ngứa, kể cả những nốt do mũi đốt cũng rất khó lành, còn các mẫn ngứa sau khi nổi lên tự lành thành mài nhưng để lại vết thâm rất nhiều (ở tay, lưng và chân) nhìn qua giống như bị ghẻ lở loét để lại vết thâm chi chít rất mất thẫm mỹ. Hiện tại em đang uống Contrim và Int, em có hỏi bên cơ sở điều trị về da mình như thế thì được tư vấn là không cần uống thuốc gì trị vấn đề về da, do CD4 thấp nên da dễ bị viêm, điều trị ARV 1 thời gian CD4 tăng sẽ tự hết thôi. Mình cũng rất lo lắng, mặc dù khi chưa biết mình có H da đã hay bị vậy nhưng không nhiều, từ ngày phát hiện có H thì nó mới nhiều. Cho mình hỏi có loại thuốc bôi hay thuốc uống nào để trị da bị viêm như vậy không.
    1 năm trước mình phát hiện H, CD4 có 24, bị tình trạng y như bạn. Nhưng ráng uống thuốc điều trị, từ từ bạn sẽ hết bị seoj thâm ah. H mình hầu như ko bị nữa. Bạn ráng uống thuốc điều trị và ngủ nghĩ CD4 tăng nhanh, bạn sẽ nhanh hết bị vấn đề này ah

  4. #4
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    05-02-2020
    Giới tính
    Đồng Giới Nam
    Đến từ
    Saigon
    Bài viết
    5
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn: 0 lần
    Lúc trước khi bị H da mình xấu, sau khi biết có H trong 2 năm đầu da đẹp lên căng mịn(ko dùng mỹ phẩm) sang năm thứ 2,5 da bắt đầu xấu. Bị nổi mụn ở lưng, nổi nhọt, đã mặt đen xạm, nhăn..... Ai có bị tình trạng giống vậy không?? Cho ý kiến nhe!

  5. #5
    Thành Viên Mới
    Ngày tham gia
    08-04-2020
    Giới tính
    Đồng Giới Nam
    Đến từ
    TP.HCM
    Bài viết
    28
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 1 lần.
    Trích dẫn Gửi bởi Ngay_mai_se_khac Xem bài viết
    1 năm trước mình phát hiện H, CD4 có 24, bị tình trạng y như bạn. Nhưng ráng uống thuốc điều trị, từ từ bạn sẽ hết bị seoj thâm ah. H mình hầu như ko bị nữa. Bạn ráng uống thuốc điều trị và ngủ nghĩ CD4 tăng nhanh, bạn sẽ nhanh hết bị vấn đề này ah
    Cảm ơn bạn nhiều nha. Mình cố gắng tuân thủ tốt

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền viết bài

  • Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
  • Bạn Không thể Gửi trả lời
  • Bạn Không thể Gửi file đính kèm
  • Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
  •