Hỏi: Xét nghiệm test nhanh sau 42 ngày âm tính - Bệnh khác

12/11/2015 14:43

Kính chào bác sĩ. Cháu đang roi vào khủng hoảng tinh thần trầm trọng. Hầu như không 1 phút giây nào cháu không nghĩ về HIV. Trong 1 lần không làm chủ được mình, cháu đa đi quan hệ với GMD, trong khi chuẩn bị quan hệ thì GMD đi ra ngoài 1 lúc, sau đó GMD có đeo BCS cho cháu, sau khi quan hệ xong cháu có cảm giác chiếc bao đó không có tinh dịch của cháu (cháu nhìn qua trong sọt rác) .. .. Sau đó 10 ngày cháu bị sôi bụng và đi ngoài lỏng, sau đó cháu lại bị mẩn đỏ kéo dài (đến nay đã khoảng 40 ngày), mần đỏ không xuất hiện nhiều, thưởng chỉ 1 đến 2 nốt, có hôm không có nốt nào, bôi dầu thì dịu xuống ngay trong khoảng 15 đến 20 phút, khoảng nửa ngày thì mất đi hoàn toàn, chỉ để lại 1 chấm rất nhỏ, ngày hôm sau thì hết... Ngoài ra cháu không bị sốt, không nổi hạch, không phát ban sần, không nhức đâu sổ mũi nhưng rất mệt mỏi (vào buổi sáng và buổi chiều tối). Do đó cháu đã đua cô gái đó đi xét nghiệm tess nhanh tại thời điểm sau nguy cơ 38 ngày (âm tính) sau 6 tuần (ngày thứ 42) cháu cũng đi xét nghiệm teest nhanh (âm tính), cháu xin hỏi bác sĩ: Triệu chưng nổi mẩn đỏ như cháu mô tả có giống như triệu chứng trong HIV giai đoạn sơ nhiễm không ah. - Mẩn ngứa trong giai đoạn sơ nhiễm nổi lên 1 lần kéo dài 1 vài tuần rồi hết hay xuất hiện kiểu gián cách (xuất hiện 3 nốt, kéo dài khoảng 5 ngày rồi hết, 1 tuần sau không thấy gì rồi lại xuất hiện nhiều nốt như bọ chó đốt... rồi hết... khỏi khoảng 1 tuần rồi lại nổi vài nốt ở cặp quần... kéo dài từ ngày 14/10 đến nay). - Kết quả xét nghiệm sau 6 tuần có giá trị không ah. (theo bác sĩ nơi cháu xét nghiệm thì chẳng nói lên được điều gì, còn theo các anh chị tư vấn trên diễn đàn lại nói là "khả quan cao, ít có ai AT sau 6 tuần lại DT sau 12 tuần vì kháng thể kháng HIV sinh ra từ tuần thứ 3 nên đến hết tuần thứ 6 xét nghiệm âm tính thì đã tin tưởng khoảng 80% rồi". Xin bác sĩ tư vấn cho cháu.

Trả lời!
( ThS. Nguyễn Kiên Cường-Y học Dự phòng-Viện Y học dự phòng Quân đội - 02:59:55 12/11/2015)

Chào cháu.

- Mẩn đỏ xuất hiện do nhiễm HIV ít khi xuất hiện đơn độc mà thường đi kèm các triệu chứng khác. Thời gian xuất hiện triệu chứng trong giai đoạn đầu thường không kéo dài quá 3 tuần.

- Cô gái cháu có "chuyện ấy" (có sử dụng bao cao su) có kết quả xét nghiệm HIV âm tính

- Cháu có kết quả xét nghiệm HIV âm tính sau 6 tuần (42 ngày).

- Bởi vậy, Qua thông tin cháu cho biết thì tôi nghĩ rằng những biểu hiện mẩn đỏ của cháu không có liên quan tới HIV. Khuyên cháu yên tâm, không nên lo lắng, tôi tin rằng cháu không bị lây nhiễm HIV. Cháu yên tâm làm kết quả xét nghiệm sau 12 tuần để khẳng định.

Chúc cháu mạnh khỏe.

http://doisongkhoe.com/xet-nghiem-te...tinh-88007.faq